เกาหลีใต้รายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็น 1,595 คนแล้ว

27 กุมภาพันธ์ 2563, 11:18น.


          ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี รายงานในวันนี้ (27 ก.พ.) ว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 334 คนทำให้มีผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 1,595 คนแล้ว โดยเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นในรอบ 1 วันที่มากที่สุดนับตั้งแต่มีการรายงานผู้ป่วยรายแรกเมื่อวันที่ 20 มกราคม ในกลุ่มผู้ป่วยใหม่ 307 คนอยู่ในเมืองแทกู ศูนย์กลางของการระบาด แต่ที่เป็นข่าวดีก็คือในช่วง 24 ชั่วโมงมานี้ไม่มีผู้เสียชีวิตทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 12 ราย



          นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่รายงานการสอบสวนโรคเกี่ยวกับลัทธิชินจอนจิ เมืองแทกู ที่มีสมาชิกเกือบ 250,000 คนและเป็นต้นตอของการระบาดในประเทศ หลังจากที่เจ้าลัทธิส่งมอบรายชื่อสมาชิกให้แก่ทางการ ซึ่งพบว่า เมื่อเดือนธันวาคม มีสมาชิกเชื้อสายจีนประมาณ 200 คนไปเข้าร่วมในกิจกรรมของลัทธิชินจอนจิที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน เมื่อเดินทางกลับมาก็แยกย้ายไปในหลายเมือง ที่พบผู้ป่วยด้วยโรคที่ไม่ทราบสาเหตุ แต่ไม่มีการรายงานแจ้งกระทรวงเพื่อเฝ้าระวัง ส่วน “ผู้ป่วยหมายเลข31” ที่ถูกระบุว่าเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์(Super-spreader) ไม่ได้เดินทางไปด้วย จึงปฏิเสธการตรวจหาไวรัสโควิด-19 แต่ในช่วงเวลา 2 สัปดาห์เธอติดต่อสัมผัสกับผู้อื่นมากกว่า 1,000 คน



          ส่วนผู้ป่วยชายที่เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองแทกู เปิดเผยในภายหลังจากที่มีอาการป่วยและผลตรวจยืนยันว่าเป็นผู้ติดเชื้อ ว่าเขาก็เป็นสมาชิกของลัทธิชินจอนจิเช่นกัน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอีก 50 คนถูกกักบริเวณไปด้วย



          ด้านกองทัพเกาหลีใต้ และกองทัพสหรัฐฯ ออกรายงานร่วมกันในวันนี้ เพื่อยืนยันเรื่องการเลื่อนการฝึกซ้อมทางทหารออกไปก่อนจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด ตามที่ทางการเกาหลีใต้ยกระดับการเตือนภัยให้อยู่ในระดับรุนแรง



          ทั้งนี้ สหรัฐฯ มีทหาร 28,500 คนในเกาหลีใต้ซึ่งมีภารกิจคือป้องกันภัยคุกคามจากทางเหนือ โดยส่วนใหญ่จะอยู่ที่ค่ายฮัมฟรี ในพย็องแท็ก ทางใต้ของกรุงโซล ซึ่งยังเป็นศูนย์การทหารในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ



...

ข่าวทั้งหมด

X