ตร.นำตัวผู้ต้องหา 6 คน คดีฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ไปฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญาคดีทุจริตฯ

25 กุมภาพันธ์ 2563, 16:27น.


          บ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมพวกรวม6คน ผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาอาวุโสศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่เป็นหนึ่งในผู้พิพากษาคดีการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เนื่องจาก เป็นคดีที่มีความผิดตาม มาตรา139 ผู้ใดข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่ หรือให้ละเว้นการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย


          ด้านชุดพนักงานสอบสวนได้นำชิ้นส่วนกระดูก แหวน และวัตถุพยานในคดีที่ถูกไฟเผา บริเวณหมู่ 5 ต.นิคมเขาบ่อแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ที่อยู่ในที่ดินของพ.ต.ท.บรรยิน มาส่งให้สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของพี่ชายผู้พิพากษา คาดว่า ไม่เกิน 3 วันจะรู้ผล สำหรับพยานหลักฐานโครงกระดูกที่พบ เจ้าหน้าที่ต้องใช้โดรนบินกว่า 5 วันกว่าจะพบ


          คดีนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะทำงาน ร่วมกันสืบสวนจนเชื่อได้ว่ากลุ่มคนร้ายคือ พ.ต.ท.บรรยิน กับพวกรวม 6 คน จึงขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่โดยใช้กําลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กําลังประทุษร้าย โดยร่วมกระทําความผิดตั้งแต่สามคนขึ้นไป, เป็นซ่องโจรโดยเป็นการสมคบเพื่อกระทําความผิดที่มีระวางโทษประหารชีวิต จําคุกตลอดชีวิต หรือจําคุกอย่างสูงตั้งแต่สิบปีขึ้นไป, พยายามข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทําการใดโดยทําให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพของผู้อื่น โดยร่วมกระทําความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป และเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่โดยหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใด ก่อนจับกุมได้เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ขณะที่ผู้ต้องหาบางรายให้การรับสารภาพว่า นอกจากต้องการจะนำตัวพี่ชายผู้พิพากษาไปเพื่อเรียกร้องประโยชน์ทางคดีแล้ว ยังได้ร่วมกันฆ่าก่อนนําศพไปเผาไฟและนําชิ้นส่วนที่เหลือจากการเผาทิ้งน้ำตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์


         ด้านเจ้าหน้าที่ตํารวจ ยังต้องสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและพยานบุคคลต่อไป และต้องรอผลการตรวจพิสูจน์วัตถุพยานก่อน หากพบว่ามีพยานหลักฐานที่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับผู้ต้องหาได้หรือพบว่ามีผู้ร่วมกระทําผิดคนอื่นอีก จะดําเนินการทันที
ข่าวทั้งหมด

X