เกาหลีใต้ คุมเข้มพื้นที่ตอนใต้ พบผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 2

22 กุมภาพันธ์ 2563, 09:39น.


          ทางการเกาหลีใต้ รายงานพบผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายที่ 2 เป็นหญิงวัย 50 ปีเศษ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองปูซาน ทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ ด้านศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคระบาดของเกาหลีใต้ รายงานล่าสุดว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 142 คน ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดในเกาหลีใต้อยู่ 346 คน ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นผู้ติดเชื้อที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในเมืองชองโด ทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ จำนวน 91 คน



          สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้ เริ่มพบผู้ติดเชื้อมากขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานนี้ รวมถึงผู้ติดเชื้อในกรุงโซล จำนวน 20 คน ทำให้เมื่อวานนี้ ผู้ว่าการกรุงโซล ต้องประกาศห้ามการชุมนุมในสถานที่สาธารณะหลัก 3 แห่งทันที ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าโซล พลาซ่า ช็องกเย พลาซ่า และควางฮวามุน พลาซ่า ซึ่งตามปกติจะมีการนัดชุมนุมประท้วงตามสถานที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมีคำสั่งปิดโบสถ์ของลัทธิชินจองจิ หลายแห่งทั่วกรุงโซล และแจ้งให้สมาชิกประจำโบสถ์ต่างๆ กว่า 9,000 คน กักกันตนเอง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย เนื่องจาก ก่อนหน้านี้มีหญิงวัย 61 ปี เข้าร่วมกิจกรรมที่โบสถ์ของลัทธิดังกล่าว ที่เมืองแทกู จากนั้นมีอาการป่วยและได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นผู้ติดเชื้อ จึงมีการห้ามจัดกิจกรรมสาธารณะ และกักตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง 14 วัน บรรยากาศที่เมืองแทกูและเมืองชองโดที่อยู่ติดกันทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ ได้มีการประกาศให้เป็นพื้นที่ดูแลพิเศษ ทำให้ถนนหลายสายในเมืองแทกู กลายเป็นถนนร้างผู้คน ไม่มีรถวิ่ง



          นอกจากนั้น ยังมีรายงานด้วยว่า กองทัพเกาหลีใต้ สั่งปิดฐานทัพทั้งหมดชั่วคราว หลังมีรายงานพบทหาร 3 นายติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอื่นๆ เจ้าหน้าที่ได้มีการนำเจลล้างมือไปให้บริการตามสถานีขนส่งสาธารณะและทางเข้า-ออกอาคารต่างๆ รวมทั้งมีการติดป้ายรณรงค์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่ให้นานเกิน 30 วินาที และปิดปากขณะจาม หรือ ไอ ชาวเกาหลีใต้ ต่างก็ป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด นอกจากนั้น ยังมีการพัฒนาแอปพลิเคชั่นขึ้นมาเพื่อระบุพื้นที่เสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะแสดงผลว่ามีผู้ติดเชื้ออยู่ในระยะรัศมี 10 กม.หรือไม่



CR:The Korea Herald



 

ข่าวทั้งหมด

X