สตม.ขึ้นบัญชีผู้โดยสารจากเรือสำราญเวสเตอร์ดัมห้ามเข้าไทยแบบมีเงื่อนไขแล้ว

18 กุมภาพันธ์ 2563, 13:26น.


          หลังเรือสำราญเวสเตอร์ดัมเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา จากนั้น มาเลเซียตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน ทำให้หลายประเทศ รวมถึงกระทรวงสาธารณสุขของไทย ขอความร่วมมือสายการบินต่างๆ งดรับผู้โดยสารจากเรือสำราญลำนี้


          พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ตรวจคัดกรองตามรายชื่อของลูกเรือไว้แล้ว และยกระดับเป็นรายชื่อเฝ้าระวังแบบมีเงื่อนไข คือจะต้องมีใบรับรองจากหน่วยงานทางการแพทย์ว่า ได้รับการกักตัวคัดแยกโรค เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ถึงจะอนุญาตให้เดินทางเข้ามาได้ ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะมีการเปลี่ยนมาเป็นการเดินทางเข้ามาตามด่านชายแดนภาคพื้นแทนนั้น ได้กำชับเฝ้าระวังเป็นพิเศษแล้ว 


          สำหรับข้อมูลผู้โดยสารที่มากับเรือสำราญลำนี้ เมื่อวานนี้เดินทางเข้ามาต่อเครื่องในประเทศไทยแล้วจำนวน 95 คน ขณะนี้มีผู้ที่อยู่ในประเทศไทย 3 คน เป็นชาวต่างชาติ 2 คน ชาวไทย 1 คน  จากการตรวจไม่พบว่าติดเชื้อ



          ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจคนเข้าเมืองป้องกันตัวเองด้วย เนื่องจาก ต้องสัมผัสกับกลุ่มเสี่ยงตลอดเวลา และหากพบบุคคลที่มีอาการเข้าข่ายติดเชื้อ ก็จะเข้าสู่กระบวนการแยกโรค และเฝ้าระวังโรคเป็นเวลา 14 วัน ทันที



....



แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X