สธ.เผยผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 หายป่วยอีก 2 คน ส่วนคนไทยที่สัตหีบ ได้กลับบ้านพรุ่งนี้

18 กุมภาพันธ์ 2563, 13:12น.


          การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศไทย นพ. ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ในวันนี้มีผู้ป่วย 2 คนที่แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ เป็นชาวจีน อายุ 69  ปี รักษาตัวที่สถาบันโรคทรวงอก และโรงพยาบาลราชวิถี รวมมีผู้ที่หายป่วยกลับบ้านได้แล้ว 17 คน ยังพักรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาล 18 คน รวมผู้ป่วยสะสมคือ 35 คนเท่าเดิม ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนเสี่ยงติดเชื้อ 872 คน คัดกรองจากสนามบิน 55 คน รักษาที่โรงพยาบาลเอง 817 คน กลับบ้านแล้ว 790 คน รักษาในโรงพยาบาล 82 คน ในส่วนของคนไทยกลับบ้านที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี 137 คน จะอนุญาตให้กลับบ้านในวันพรุ่งนี้ ยืนยันว่าทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง และก่อนกลับบ้านจะมีการตรวจวัดไข้อีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจ


          ส่วนกรณีที่ประเทศญี่ปุ่นและสิงคโปร์ มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นขอให้ประชาชนที่มีกำหนดเดินทาง เลื่อนการเดินทางออกไปก่อน แต่ถ้ามีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางขอให้ปฎิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนแออัด หากมีอาการป่วยให้รีบไปพบแพทย์ทันที


          กรณีที่กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล ออกประกาศให้บุคคลที่เดินทางมาจากประเทศไทย สิงคโปร์ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง และมาเก๊า ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน เป็นเวลา 14 วัน เมื่อเดินทางมาถึงอิสราเอล แม้ว่าจะไม่มีอาการผิดปกติ ทุกประเทศมีการตัดสินใจที่จะประเมินความเสี่ยงได้


          ส่วนผู้โดยสารเรือสำราญเวสเตอร์ดัม จากกัมพูชา ที่จะเดินทางมาต่อเครื่องที่ไทย ยืนยันว่า ทางการไทยได้สั่งยกเลิกการเดินทางเข้าประเทศแล้ว และจะไม่รับเครื่องบินเช่าเหมาลำที่รับผู้โดยสารจากเรือสำราญลำนี้จนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์


....


 
ข่าวทั้งหมด

X