ฉลองวิถีชีวิตคนเมือง 20 ปี 'BTS SkyTrain Rally' ทางเลือกแก้ปัญหาจราจร

16 กุมภาพันธ์ 2563, 20:02น.


BTSฉลองครบรอบ 20 ปี ได้จัดกิจกรรม BTS SkyTrain Rally ซึ่งเป็นการแข่งขันแรลลี่บนรถไฟฟ้าครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อขอบคุณผู้โดยสารที่ใช้บริการระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสมาตลอดเวลา 20 ปี





พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า รถไฟฟ้าบีทีเอส ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยแก้ไขปัญหาการจราจร เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้สะดวกรวดเร็วสบายยิ่งขึ้น ประหยัดเวลา และปลอดภัย เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนในรูปแบบวิถีชีวิตของคนเมือง ในโอกาสที่บีทีเอสครบรอบ 20 ปีและได้จัดกิจกรรม BTS SkyTrain Rally ครั้งแรกในไทย ถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีที่ประชาชนมาร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก และถือเป็นการทำบุญด้วย เพราะรายได้ทั้งหมดจะไม่หักค่าใช้จ่าย ร่วมสมทบทุนสร้างตึกสงฆ์อาพาธ "ศรีธรรมราช" ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช  





ด้านนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กิจกรรมนี้เน้นให้ผู้เข้าแข่งขันได้ร่วมกันวางแผน และตัดสินใจ คิดแก้ไขปัญหา เพื่อความสนุกสนาน ได้เรียนรู้ และรู้จักสถานที่สำคัญตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า โดยกติกาการแข่งขัน คู่ที่แข่งขันต้องมี โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน เพื่อใช้ในการลงทะเบียน และเล่นเกมส์ตอบคำถามตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสต่างๆให้ครบ 20 สถานี ตามที่กำหนด





สำหรับทีมที่ชนะในการแข่งขันวันนี้คือนายดนัย พันคง อายุ 39 ปี มาแข่งกับแฟน บอกว่า ได้ศึกษาข้อมูลบีทีเอสมาก่อน และมารอเล่นเกมส์ตั้งแต่บีทีเอสเปิดให้เล่นตั้งแต่เวลา 10.00 น. ผู้ที่ชนะเลิศ ได้รับรางวัลบัตรเดินทางฟรี 3 ปี จำนวน 2 ใบ มูลค่า 306,600 บาท/ทีม รางวัลที่ 2 เดินทางฟรี 2 ปี จำนวน 2 ใบ มูลค่า 204,400 บาท/ทีม  และรางวัลที่ 3 เดินทางฟรี 1 ปี จำนวน 2 ใบมูลค่า 102,200 บาท/ทีม รวมทั้งรางวัลชมเชยอีก  20 รางวัล ภายในงานที่สวนจตุจักรมีซุ้มอาหารมากมาย ให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้เลือกรับประทาน นอกจากนี้ยังได้ร่วมสนุกกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง รัดเกล้า อามระดิษ และเบิร์ดกะฮาร์ท ในบรรยากาศชิลๆ ฟังเพลงในสวนอีกด้วย

ข่าวทั้งหมด

X