แพทย์เกาหลีใต้ จัดเตรียมห้องเฉพาะรักษาผู้ป่วยไวรัสโคโรนาแยกจากกลุ่มผู้ป่วยทั่วไป

29 มกราคม 2563, 18:12น.



          ยอนฮับของเกาหลีใต้ รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ศูนย์การแพทย์แห่งชาติเกาหลีใต้ว่า ทีมแพทย์ของศูนย์การแพทย์แห่งชาติในกรุงโซล สถานพยาบาลผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในเกาหลีใต้ จัดเตรียมห้องเดี่ยว 7 ห้องสำหรับรักษาผู้ติดเชื้อไวรัส แต่ละห้องมี 1 เตียง ตั้งเต็นท์ด้านนอกอาคาร พร้อมติดตั้งเครื่องตรวจเชื้อไวรัสโคโรนาโดยใช้เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ หรือซีที สแกน เพื่อแยกกลุ่มผู้ป่วยที่อาจจะติดเชื้อไวรัสออกจากผู้ป่วยทั่วไปที่รักษาตัวในศูนย์การแพทย์



          เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 4 ราย และอีก 28 รายถูกกักตัวรอดูอาการ สำหรับผู้ป่วยรายแรกพบติดเชื้อไวรัสเมื่อวันที่ 20 ม.ค. ส่วน 2 ราย หลังสุดแพทย์ตรวจพบติดเชื้อไวรัสเมื่อวันอาทิตย์และวันจันทร์ เป็นผู้ป่วยที่เดินทางกลับมาจากเมืองอู่ฮั่นของจีนและพบว่าไม่สบายและไปตรวจอาการที่ศูนย์การแพทย์และพบว่าติดเชื้อไวรัส ขณะนี้ อาการทรงตัว พักรักษาอาการป่วยในศูนย์การแพทย์



          ด้านนายคิม กังลิบ รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้เกาหลีใต้ จะส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำไปเมืองอู่ฮั่น เพื่อทยอยลำเลียงพลเมืองเกาหลีใต้ 700 คนออกจากเมืองอู่ฮั่น และเมื่อเดินทางถึงกรุงโซลแล้วจะถูกส่งตัวไปกักรอดูอาการ 14 วัน ที่โรงพยาบาลในจังหวัดชุงช็องใต้ และถ้าไม่พบว่าป่วยจะได้รับอนุญาตให้กลับบ้าน




 

ข่าวทั้งหมด

X