ทำแผนคนร้ายชิงทอง ย่านบางบัวทอง พบประวัติเคยถูกจำคุกคดีชิงทรัพย์เมื่อปี2545

28 มกราคม 2563, 16:36น.



           ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี คุมตัวนายอภิเชษฐ์ กรพิทักษ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดเกิดเหตุท่ามกลางความสนใจของชาวบ้านละแวกนี้ หลังจากเมื่อวานนี้ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.บุกเดี่ยวชิงทองห้างทองเยาวราชเอ็มโกลด์ บริเวณหมู่บ้านบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้ทองรูปพรรณไปประมาณ 59 บาท  พร้อมนำตัวค้นหาของกลางที่บ้านพัก สามารถตรวจยึดทองและเงินสดที่นายอภิเชษฐ์ ให้เพื่อนนำทองไปขายมาได้ครบจำนวน



          การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เริ่มจากนายอภิเชษฐ์  เข้ามาที่ร้านพร้อมกับถุงกระดาษ พนักงานคิดว่ามาซื้อทองตามปกติ จึงเปิดประตูอัตโนมัติให้ จากนั้นนายอภิเชษฐ์ ใช้อาวุธปืนขึ้นมาขู่พนักงานว่าให้ส่งทองมาให้ พนักงานกลัวจึงยื่นทองให้ จากนั้นนายอภิเชษฐ์  ใช้ปืนยิงไปที่ประตู2นัดเพื่อให้ประตูเปิด และเดินไปขึ้นรถยนต์ส่วนตัวที่จอดไว้บริเวณซอยด้านข้างร้านทองหลบหนี โดยนำทองไปซ่อนที่บ้านพักไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ พร้อมกับเปลี่ยนเสื้อผ้า และขับรถเพื่อหลบหนีออกจากพื้นที่ แต่หนีไม่พ้น เวลาผ่านไปเพียง3ชั่วโมงหลังก่อเหตุ ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่ถนนกาญจนา เบื้องต้นนายอภิเชษฐ์  ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เคยทำอาชีพรับเหมาถมดินแต่ขาดทุน เป็นหนี้สิน จึงตัดสินใจก่อเหตุ เพราะอยากนำเงินไปใช้หนี้



         พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี  เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด และได้เบาะแสจากประชาชนในพื้นที่ จึงกระจายกำลังออกตรวจ จนสามารถจับกุมได้ ขณะนี้พบว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว ส่วนเพื่อนที่นายอภิเชษฐ์ เอาทองไปให้ขายจำนวน 3 บาทจะเกี่ยวข้องหรือมีความผิดหรือไม่ รวมถึงร้านทองที่รับซื้อทองจะเป็นการรับซื้อของโจรหรือไม่ต้องสอบปากคำและดูที่เจตนาก่อน ส่วนที่ญาติอ้างว่ากำลังนายอภิเชษฐ์  ป่วย เส้นเลือดในสมองตีบ จะมีผลทางคดีหรือไม่ ต้องตรวจอย่างละเอียด คาดว่าไม่มีผลต่อรูปคดี เพราะดูแล้วร่างกายก็ยังปกติ





         การตรวจสอบประวัตินายอภิเชษฐ์  พบว่า เคยร่วมกับเพื่อนก่อเหตุชิงทรัพย์เมื่อปี 2545 และถูกดำเนินคดีจำคุก 4 ปี  ก่อนจะพ้นโทษและมาก่อเหตุซ้ำอีก เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธและยานพนะ,พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ และพรุ่งนี้จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี



          จากการสอบถามพนักงานในร้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ คนร้ายชักปืนและเล็งมาที่ตน ตกใจรีบส่งทองให้ แต่ขณะนั้นตั้งสติได้ ก็รีบวิ่งหลบเข้าไปหลังร้าน เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง ยอมรับตอนนี้ยังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



 



 



 




 

ข่าวทั้งหมด

X