ผู้เสียชีวิตจากไวรัสอู่ฮั่นเพิ่มขึ้นเป็น 107 คนป่วยใหม่เกือบ 1,300 คนในจีน

28 มกราคม 2563, 09:04น.


          คณะกรรมการด้านสุขภาพในมณฑลหูเป่ย รายงานยอดผู้เสียชีวิตจากการระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา (coronavirus) ในมณฑลเพิ่มขึ้นอีก 24 คนและมีผู้ป่วยใหม่ 1,291 คน และทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคระบาดเพิ่มขึ้นเป็น 107 รายและมีผู้ป่วยมากกว่า 4,474 รายทั่วประเทศ



          ด้านนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ลงพื้นที่เมืองอู่ฮั่นเพื่อติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่บุคคลในระดับผู้นำจีนลงพื้นที่ศูนย์กลางการระบาด โดยมีการพูดคุยกับแพทย์ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการทำงาน ทั้งนี้ ทางการจีนออกประกาศปิดเมืองอู่ฮั่นและเมืองใกล้เคียงมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 มกราคม ทั้งให้ขยายวันหยุดช่วงเทศกาลตรุษจีนไปจนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ และระดมเจ้าหน้าที่เข้ามาในพื้นที่เพื่อดูแลผู้ป่วยและป้องกันโรค นอกจากนี้ เมืองอู่ฮั่นซึ่งมีประชากร 11 ล้านคน ประกาศระงับบริการวีซ่าและบริการหนังสือเดินทางไปจนถึงวันที่ 30 มกราคม



          ส่วน นายทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส (Tedros Adhanom Ghebreyesus) ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก เดินทางไปกรุงปักกิ่งเพื่อพบกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลจีน หารือเกี่ยวกับสถานการณ์โรคระบาด ซึ่งสาธารณสุขของจีนเตือนว่าโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ มีการติดต่อได้ง่าย ทั้งใช้เวลาฟักตัวนาน จึงทำให้สถานการณ์ของโรคระบาดขยายวงกว้างต่อไป เนื่องจากคนที่ดูเหมือนว่าจะมีสุขภาพแข็งแรงดีแต่ติดเชื้อไปแล้ว ไม่ทราบว่าตนเองติดเชื้อ ยังคงเดินทางและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น



....

ข่าวทั้งหมด

X