ฝรั่งเศสและสหรัฐฯ เตรียมอพยพคนออกจากเมืองอู่ฮั่นของจีน

26 มกราคม 2563, 08:16น.


          พีเอสเอ ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของฝรั่งเศส เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ว่า จะอพยพเจ้าหน้าที่ของบริษัท 38 คน และครอบครัว ออกจากเมืองอู่ฮั่นของจีน ท่ามกลางความหวั่นวิตกที่ขยายตัวมากขึ้นว่าอาจพบผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV) เพิ่มขึ้นในฝรั่งเศส หลังจากมีการยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อ 3 คนในฝรั่งเศส โดยเจ้าหน้าที่บริษัทและครอบครัว จะถูกกักตัวที่เมืองฉางซา ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองอู่ฮั่นประมาณ 30 กิโลเมตร ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับประเทศที่มา            ด้านสถานกงสุลฝรั่งเศส เตรียมรถบัสพาเจ้าหน้าที่และพลเมืองชาวฝรั่งเศสพร้อมคู่สมรสและครอบครัวออกจากเมืองอู่ฮั่น และจะมีการกักตัวเพื่อสังเกตอาการ 14 วันเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ติดเชื้อแล้วจึงอนุญาตให้เดินทางต่อ



          ส่วนที่สหรัฐฯ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ วานนี้ (25 ม.ค.) ระบุว่า รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังจัดการเกี่ยวกับเที่ยวบินเช่าเหมาลำ เพื่ออพยพกลุ่มนักการทูตพร้อมครอบครัวและพลเมืองอเมริกันออกจากเมืองอู่ฮั่นของจีน ซึ่งขณะนี้ สถานกงสุลสหรัฐฯ ในเมืองอู่ฮั่นได้ปิดทำการชั่วคราว และแผนการอพยพได้รับความร่วมมือจากทางการจีนเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ และทำเนียบขาวยังไม่แสดงความคิดเห็น



          ด้านสิงคโปร์พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่รายที่ 4 โดยกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายล่าสุดเป็นชายวัย 36 ปี เดินทางพร้อมครอบครัวจากเมืองอู่ฮั่นถึงสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 22 มกราคม ก่อนได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อวานนี้ (25 ม.ค.) หลังจากก่อนหน้านี้ไม่แสดงอาการใดๆ ในระหว่างเดินทางมาสิงคโปร์ โดยขณะนี้ ผู้ป่วยอยู่ในห้องแยกเดี่ยวที่โรงพยาบาลในสิงคโปร์ และมีอาการทรงตัว



....

ข่าวทั้งหมด

X