นายกรัฐมนตรีพบปะประชาชนชาวนราธิวาสชุมชนเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก

20 มกราคม 2563, 12:12น.


          นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ประชาชนจังหวัดนราธิวาส  ย้ำสถานการณ์ในพื้นที่ดีขึ้น พร้อมเร่งผลักดันพัฒนาเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคงเป็นศูนย์กลางการค้าชายแดนระหว่างประเทศ



          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ชุมชนเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก พร้อมพบปะประชาชนในท้องถิ่นกว่า 2,000 คน พร้อมขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ร่วมกับส่วนราชการในการพัฒนาพื้นที่ เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ย้ำด้วยว่าดีใจที่ได้รับรายงานว่า การแก้ไขปัญหาประมงพาณิชย์ดีขึ้น มีการขึ้นทะเบียนเรือตามกฎระเบียบ รัฐบาลนี้ต้องการเห็นคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ทั้งการศึกษา รายได้ และการสาธารณสุขดีขึ้น โดยรัฐบาลได้ดูแลทั้งเรื่องแผนบริหารจัดการน้ำ ทั้งน้ำท่วม ฝนแล้ง ปัญหาที่ดิน ยางพารา ส่งเสริมอาชีพ ดูแลผู้สูงวัย รวมทั้งการแก้ปัญหาที่ดินทำกิน เพื่อให้ประชาชนมีที่อยู่ที่ทำกิน นอกจากนี้ยังผลักดันการเพิ่มมูลค่าการค้าชายแดนขอทุกคนต้องช่วยกันสร้างจุดเด่น ใช้นวัตกรรมพัฒนาสินค้า รวมทั้งการค้าออนไลน์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับธรกิจขนาดเล็กและเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ



          นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงแผนการพัฒนาเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็น ศูนย์กลางการค้าชายแดนระหว่างประเทศ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อรองรับการค้าชายแดนระหว่างประเทศ ผลักดันการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลกแห่งที่ 2 อำเภอสุไหงโก-ลก ยกระดับสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เป็น “เมืองต้นแบบอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็น เมืองต้นแบบการพัฒนาที่พึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน



          สำหรับเหตุการณ์ความไม่สงบก็มีจำนวนสถิติลดลง ส่วนสำคัญคือความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ ซึ่งรัฐบาลไม่ต้องการเห็นผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต นายกรัฐมนตรียังกล่าวขอบคุณภาครัฐ ภาคประชาชน ภาคเอกชน ที่มีความตั้งใจและทุ่มเทในการพัฒนาให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และได้รับความเป็นธรรมทางเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ จะไปเยี่ยมนักเรียนมัธยมที่มาเข้าร่วมติววิชาต่าง ๆ ตามโครงการรินน้ำใจสู่น้องชาวใต้ ความร่วมมือจากสถานศึกษา ครูผู้สอนในส่วนกลาง และติวเตอร์ภาคเอกชนที่มีชื่อเสียง เดินทางมาช่วยสอนเสริมในรายวิชาที่จำเป็นต่อการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ควบคู่กับการแนะแนวทางการศึกษา และพัฒนาเทคนิคการสอนให้กับครูในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้



...

 

 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X