ตำรวจขอเวลาตรวจพิสูจน์ชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ ที่พบในบ่อน้ำหลังบ้าน 'ไอซ์หีบเหล็ก'

19 มกราคม 2563, 13:14น.


        ความคืบหน้ากรณีของ นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์หีบเหล็ก หลังพบชิ้นส่วนมนุษย์จำนวนมากที่บ่อหลังบ้าน พร้อมด้วยหลักฐานอื่น ๆ ที่ใช้ในการถ่วงน้ำหนัก 


        พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังกันเข้าตรวจสอบบ่อน้ำ บริเวณบ้านพักของนายอภิชัย ผู้ต้องหาคดี ฆาตกรรมหญิงสาวอายุ 22 ปี ด้วยการขังไว้ในหีบจนเสียชีวิต แล้วนำร่างไปฝังดิน  โดยผลการระดมกำลังค้นหา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบโครงกระดูกมนุษย์ ประมาณ 298 ชิ้น ห่อด้วยผ้ามีดัมเบลมัดโซ่ใส่กุญแจทับด้วยประตูเหล็กและเก้าอี้ม้าหิน จากการสอบปากคำผู้ต้องหาและพยาน เชื่อได้ว่าอาจจะมีศพหญิงสาวรายอื่นที่ถูกนายอภิชัย ฆ่าโดยนำศพมาถ่วงลงในบ่อน้ำแห่งเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนสอบสวนพยานปากที่เหลือ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลต่อไป


           ส่วนพยานหลักฐานขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์จากแพทย์ รพ.ศิริราช ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา เพราะโครงกระดูกที่พบขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุ หรือยืนยันได้ว่า เป็นชิ้นส่วนของมนุษย์กี่คน ต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ในการทำงาน เพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวบุคคล ว่าคือผู้ใด แล้วนำข้อมูลมาประกอบในสำนวนคดี และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม และจะประสานแจ้งญาติให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชน หรือผู้ใด มีบุคคลในบ้านหายตัวไปเป็นระยะเวลานานหรือมีข้อมูลในคดีสามารถแจ้งข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อพิสูจน์เปรียบเทียบอัตลักษณ์บุคคลได้ โดยสามารถแจ้งมาที่หมายเลขสายด่วน 191, 1599 หรือ สน.เพชรเกษม โทร. 02-455-1718 ตลอด 24 ชั่วโมง


..


แฟ้มภาพ
ข่าวทั้งหมด

X