ทหารอเมริกันบาดเจ็บ 11 คน หลังอิหร่านโจมตีหน่วยทหารสหรัฐฯในอิรัก

17 มกราคม 2563, 20:36น.


           ร.อ.บิลล์ เออร์แบน โฆษกกองบัญชาการกลางของสหรัฐฯยอมรับว่าทหารอเมริกันบาดเจ็บ 11 นาย หลังอิหร่านโจมตีหน่วยทหารสหรัฐฯประจำฐานทัพอากาศอัลอาซาดทางภาคตะวันตกของอิรักเมื่อวันพุธที่แล้ว โดยอาการบาดเจ็บเกิดจากสะเก็ดของขีปนาวุธและอยู่ระหว่างการรักษาอาการบาดเจ็บในโรงพยาบาล แม้ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯระบุในตอนแรกว่าไม่มีกำลังพลของสหรัฐฯบาดเจ็บ



           ในจำนวนผู้บาดเจ็บ 11 คนนั้น 8 คนถูกลำเลียงไปยังศูนย์การแพทย์ประจำเทศบาลลันท์ชตูห์ลทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี และอีก 3 คนถูกลำเลียงไปค่ายอาริฟจานในคูเวต ซึ่งเมื่อคณะแพทย์ตรวจร่างกายโดยละเอียดและเห็นว่าแข็งแรงพอที่จะปฏิบัติภารกิจต่อไป แพทย์จะอนุญาตให้พวกเขาเดินทางกลับไปยังอิรักเพื่อปฏิบัติภารกิจต่อไป



           ในช่วงเกิดเหตุโจมตี ทหารสหรัฐฯส่วนใหญ่จากทั้งหมด 1,500 คนหลบซ่อนตัวอยู่ในหลุมหลบภัยในฐานทัพอากาศอัลอาซาด  ตามคำแจ้งเตือนล่วงหน้าจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง ขณะเดียวกันมีร่องรอยความเสียหายคือหลุมขนาดใหญ่ในฐานทัพ นอกจากนี้ อิหร่านได้ยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพอีกแห่งหนึ่งในเมืองเออร์บิน ซึ่งเป็นที่ตั้งหน่วยทหารสหรัฐฯและพันธมิตรที่ถูกส่งไปร่วมปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ไม่มีรายงานเรื่องการบาดเจ็บของทหารในจุดนี้

ข่าวทั้งหมด

X