นายกฯ ทักทายประชาชนทั้งไทย-ต่างชาติที่มาเที่ยวที่ถนนคนเดินเยาวราช

15 ธันวาคม 2562, 21:04น.


          บรรยากาศถนนคนเดินที่เยาวราชคึกคักเช่นเดียวกับถนนสีลม ที่ถนนเยาวราชวันนี้เริ่มจัดงานตั้งแต่วันที่ 19.00 น. - 24.00 น. ซึ่งมีสินค้าและอาหารอร่อยร้านดังในย่านถนนเยาวราชกว่า 166 ร้าน เช่นผัดไทยเยาวราช ก๋วยจั๊บ ซีฟู้ดทะเลเผา กระเพาะปลา ปอเปี๊ยะทอด ออส่วน หมูสะเต๊ะ ข้าวหน้าเป็ด ของหวาน เช่น ขนมปัง บัวลอย แปะก๊วย และผลไม้ต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้มาลิ้มลอง นอกจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาชิมอาหาร ดูการแสดงแล้ว ส่วนใหญ่ก็นิยมถ่ายภาพกับถนนคนเดินเยาวราชมีเอกลักษณ์ความเป็น China Town อีกด้วย



          ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ได้เดินเที่ยวชมถนนคนเดินเยาวราชด้วยเช่นกันโดยเมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงมีคณะเชิดสิงโตและอุปรากรจีนให้การต้อนรับ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายกับประชาชนที่มาร่วมงานพร้อมกับร้องเพลงหลายๆบทเพลงเช่น หยุดตรงนี้ที่เธอ และเพลงศรัทธา ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเดินที่ถนนคนเดินได้ร่วมร้องตาม



          สำหรับถนนคนเดินเยาวราช จะจัดขึ้นทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ซึ่งในวันศุกร์และเสาร์จะปิดการจราจรด้านซ้ายสุดหนึ่งช่องทางและขวาสุด 1 ช่องทางเพื่อให้รถสามารถสัญจรได้ ส่วนวันอาทิตย์จะปิดถนนเต็มรูปแบบตั้งแต่รถไฟฟ้า MRT สถานีวัดมังกร ประชาชนสามารถมาจับจ่ายซื้อสินค้ารับประทานอาหารอร่อยร้านดังเยาวราชและชมการแสดงดนตรี และเชิดสิงโตได้

ข่าวทั้งหมด

X