กฟผ.จัดงาน 'Music at the Museum 2019' นิทรรศการส่งท้ายปี เรียนรู้พลังงานไฟฟ้า

12 ธันวาคม 2562, 19:01น.


         วันแรกของการจัดงาน Music at the Museum 2019 ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดขึ้นบริเวณศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง เชิงสะพานพระราม 7 จังหวัดนนทบุรี  บรรยากาศเต็มไปด้วยแสงสีและเสียง เหมาะกับทุกเพศทุกวัย มีมุมถ่ายรูปมากมาย โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่12-14 ธันวาคม เวลา16.00-20.00น.



        นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร รองผู้ว่าการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง กฟผ. เปิดเผยว่า งาน Music at the Museum 2019 จัดขึ้นเป็นปีที่2 เพื่อส่งมอบความสุขส่งท้ายปีให้ประชาชนมาเที่ยวชม ภายในงานจะมีทั้งชม ชิม แชะ ชิว  คือ ชมนิทรรศการ ชิมอาหารอร่อยจากร้านค้าย่านนี้ แชะภาพสวยๆจากหลายมุม ชิวๆ นั่งฟังเพลงยามค่ำคืน





          ภายในงานมีนิทรรศการที่เกี่ยวกับเรื่องราวพลังงานไฟฟ้า 7 โซน ชมได้ในยามค่ำคืนแบบพิเศษเพียง 3 วันเท่านั้น เจ้าหน้าที่จะแจกใบนำทางให้เก็บสะสมแสตมป์ของแต่ละโซน เพื่อนำไปลุ้นรับของรางวัล นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการพิเศษดินแดนสีสันแห่งแสง Wonder lights ที่ตกแต่งด้วยป้ายไฟและหลอดไฟสีสันต่างๆอย่างสวยงาม พร้อมกับพบต้นคริสต์มาสยักษ์ อุโมงค์ไฟเรืองแสง ไฟประดับนับล้านดวง ให้ได้ถ่ายรูป หากเหนื่อยจากการชมนิทรรศการแล้วยังมีเพลงให้ได้ฟังผ่อนคลายในสวนชิวๆด้วย จากนักดนตรีของ กฟผ. และศิลปินชื่อดัง  ประเดิมด้วย วันนี้ (12ธันวาคม) พบกับ ตู่ ภพธร -วัชราวลี ส่วนวันพรุ่งนี้ 13 ธันวาคม พบกับ วัชรวาลี วันสุดท้าย วันที่14 ธันวาคม พบกับ เอิร์ต ภัทรวี ระหว่างนั้น ใครที่หิวไม่ต้องกังวล ในงานจัดจำหน่ายอาหารคาว ขนมหวาน ร้านค้าชุมชน ให้ได้เลือกซื้อจำนวนมากมาย ซึ่งผู้มาร่วมงานสามารถนำแก้วส่วนตัวมารับส่วนลดเครื่องดื่มภายในงานช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้  ยังไม่พอมีลุ้นรับของรางวัลมากมายจาก กฟผ.อีกด้วย  โดยงาน Music at the Museum 2019  เข้าเที่ยวชม ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย  แถมยังเดินทางสะดวกมีบริการ EV Shuttle Bus รับส่งจากระหว่าง กฟผ. สำนักงานกลาง และศูนย์การเรียนรู้ ด้วย





          ด้าน น.ส.กิตติยา กองกุหลาบ และเพื่อนๆ นักศึกษาชั้นปีที่4 คณะออกแบบภายใน  เทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์วิทยาเขตเพาะช่าง เดินทางมาชมนิทรรศการ บอกว่า วันนี้มาชมนิทรรศการ เข้าใจการผลิตไฟฟ้ามากขึ้น ยอมรับว่าเพิ่งเข้าใจความเป็นมาของการผลิตไฟฟ้า ซึ่งทำให้เห็นความสำคัญของการใช้พลังงานไฟฟ้า หากอนาคตพลังงานไฟฟ้าหมดไปก็จะลำบาก สำหรับงานในวันนี้บรรยากาศดี มีมุมถ่ายรูปสวยๆให้เพื่อนๆ



ข่าวทั้งหมด

X