กทม.กระตุ้นศก.เริ่มเปิดถนนคนเดินเยาวราช 13-15 ธ.ค. ส่วนถนนสีลม เปิด 15 ธ.ค.

09 ธันวาคม 2562, 16:57น.


          การจัดงานถนนคนเดินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ นางจินดารัตน์ ชโยธิน โฆษกกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า กทม.เตรียมจัดงาน เดิน กิน ชิม เที่ยว walking street @ สีลม เริ่มวันที่ 15 ธันวาคมนี้ เป็นวันแรก โดยจะปิดถนนตั้งแต่แยกนรารมย์-แยกศาลาแดง ตั้งแต่เวลา 12.00-00.00น. และให้เริ่มขายของได้ตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงเวลา 22.00น. ในงานจะแบ่งเป็น 6 โซน เช่น โซนถนนสายศิลป์ ที่มีสินค้าธงฟ้าและสินค้าอัตลักษณ์ต่างๆ, ถนนต้องชิม ที่จะพบกับอาหารหาทานยาก และถนนคนกรุง พบกับร้านมิชลินสตาร์และร้านเด็ดข้างทาง กำหนดจัดต่อเนื่องทุกวันอาทิตย์



           ถนนคนเดินเยาวราช กำหนดจัดทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ จะจัดต่อเนื่องทุกอาทิตย์ เริ่มวันศุกร์ 13 ธันวาคม วันศุกร์และวันเสาร์ จะปิดถนนแค่สองเลน เริ่มปิดตั้งแต่ 17.00น. และให้ขายของได้ตั้งแต่ 18.00-00.00น. แตกต่างจากวันอาทิตย์ที่จะปิดถนนทั้งสายตั้งแต่แยกเฉลิมบุรี-แยกราชวงศ์ เริ่มขายตั้งแต่ 19.00-00.00น. โดยจะมีทั้งผู้ค้าที่เคยถูกยกเลิกห้ามขายไปและร้านค้าขึ้นชื่อต่างๆมาร่วมงาน และกำลังพิจารณาที่อื่นในกรุงเทพมหานคร(กทม.)มาทำเป็นถนนคนเดินเหมือนสองที่นี้ด้วย เพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ



          ส่วนที่มีข่าวว่ากทม.จะให้ผู้ค้าที่เคยขายของบนทางเท้าแล้วถูกยกเลิกไปกลับมาขายใหม่ ยอมรับว่า มีแนวคิดนี้จริง แต่ไม่ใช่ให้ขายแบบเดิม โดยกำหนดเกณฑ์ใหม่ คือ ทางเท้าที่จะขายของได้ต้องกว้างไม่น้อยกว่า 4 เมตร และเมื่อนำร้านค้ามาตั้งแล้วต้องเหลือทางเท้าให้คนเดินได้ไม่น้อยกว่า 2 เมตร, ห้ามมีการเก็บค่าหัวคิวและค่าเซ็งร้านต่อ และทุกร้านค้าต้องรักษาความสะอาด หากที่ใดผิดเงื่อนไขจะสั่งห้ามขายทันที ตอนนี้อยู่ระหว่างสำรวจพื้นที่ที่เข้าเกณฑ์ คาดว่า หลังปีใหม่จะมีความชัดเจน และผู้ค้าเก่าในพื้นที่ต่างๆจะเป็นกลุ่มแรกที่ได้สิทธิ์กลับมาขาย ส่วนที่ขายของบนทางเท้าที่ยังไม่ยกเลิกก็จะจัดระเบียบต่อไปตามหลักเกณฑ์เดิม



 



 

ข่าวทั้งหมด

X