กษัตริย์ซาอุฯ สั่งหน่วยงานความมั่นคง ร่วมมือกับสหรัฐฯ สอบเหตุทหารซาอุฯ กราดยิงในฐานทัพสหรัฐฯ

07 ธันวาคม 2562, 11:26น.


             สถานทูตซาอุดิอาระเบียประจำกรุงวอชิงตัน ดีซี ของสหรัฐฯ เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ว่า กษัตริย์ซัลมานแห่งซาอุดิอาระเบีย ทรงแจ้งต่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ในระหว่างการสนทนาระหว่างกันว่า ทรงสั่งการหน่วยงานความมั่นคงของพระองค์ ร่วมมือกับทางการสหรัฐฯ เพื่อสอบสวนกรณีทหารซาอุฯ ก่อเหตุกราดยิงที่ฐานทัพเรือ ในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ พร้อมทั้งทรงแสดงความเสียพระทัยต่อเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้น



         ทั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ก่อเหตุ จากเหตุทหารซาอุฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการฝึกงานที่ฐานทัพเรือในเมืองเพนซาโคล่า รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ กราดยิงภายในห้องเรียนในฐานทัพ วานนี้ (6 ธ.ค.) นับเป็นเหตุกราดยิงในฐานที่ตั้งของกองทัพสหรัฐฯ ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองในสัปดาห์นี้ โดยผู้ว่าการรัฐฟลอริดา กล่าวว่า ทางการยังอยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อหาแรงจูงใจของการก่อเหตุ ขณะที่มีผู้บาดเจ็บ 12 คน ซึ่งรวมถึงหนึ่งในรองนายอำเภอ ที่ยิงผู้ก่อเหตุเสียชีวิต



           ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุดังกล่าวแล้ว และได้รับโทรศัพท์จากกษัตริย์ซัลมานแห่งซาอุฯ ซึ่งมีรับสั่งต่อเขาว่า ประชาชนชาวซาอุฯ มีความโกรธแค้นอย่างมาก ต่อการกระทำของทหารซาอุฯ นายดังกล่าว ซึ่งเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน ขณะที่ฐานทัพเรือในเมืองเพนซาโคล่าเป็นพื้นที่ฝึกซ้อมหลักของกองทัพเรือ มีบุคลากรของกองทัพประมาณ 16,000 คน และเจ้าหน้าที่พลเรือน 7,400 คน รวมทั้งมีบุคลากรจากกองทัพทั่วโลกที่เข้ามาฝึกบิน

ข่าวทั้งหมด

X