ตำรวจจีน จับชายวัยรุ่นพ่นโซดาไฟใส่เด็กๆในโรงเรียนอนุบาล เด็กและครูบาดเจ็บ 54 คน

12 พฤศจิกายน 2562, 16:40น.


          สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานอ้างตำรวจในพื้นที่ว่า เกิดเหตุคนร้ายวัย 23 ปี นามสกุลว่า คง บุกเข้าไปในชั้นเรียนของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเมืองไคหยวน มณฑลยูนนาน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน จากนั้นชายคนดังกล่าวใช้โซดาไฟฉีดใส่เด็กนักเรียนและครู ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 54 คน คือนักเรียน 51 คนและครู 3 คน ในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมดมี 2 คน อาการสาหัส ส่วนคนร้ายถูกจับกุมได้หลังก่อเหตุหนึ่งชั่วโมง คนร้ายให้การรับสารภาพว่า ลงมือทำเพื่อแก้แค้นสังคม รายงานระบุว่า ชายคนนี้มีอาการป่วยทางจิต มีปัญหาทางด้านครอบครัวตั้งแต่วัยเด็ก นอกจากนี้ ยังผิดหวังในชีวิตและการทำงาน 



          สำหรับโซดาไฟหรือสารโซเดียม ไฮดรอกไซด์ ใช้ในการผลิตสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ผลิตเยื่อกระดาษ สบู่และการย้อมผ้าและอื่นๆ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค กระทรวงสาธารณสุขของสหรัฐฯ ระบุว่า ถ้าร่างกายสัมผัสกับโซดาไฟจะทำให้มีอาการระคายเคือง หรือมีแผลไหม้ที่ตาและผิวหนัง มีอาการแพ้หรือผมร่วง ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุรุนแรงกับนักเรียนในประเทศจีน



          ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว เกิดเหตุคนร้ายวัย 28 ปี รายหนึ่ง ใช้มีดเป็นอาวุธบุกแทงนักเรียนของโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในมณฑลซานซี มีนักเรียนเสียชีวิต 9 ศพ ส่วนคนร้ายถูกตัดสินประหารชีวิต 



แฟ้มภาพ AFP



 

ข่าวทั้งหมด

X