กทม.ตั้งเป้าลอยกระทงปีนี้ มีกระทงย่อยสลายยากน้อยลง คาด 6.00 น.พรุ่งนี้เก็บกระทงเสร็จ

11 พฤศจิกายน 2562, 21:34น.


          งานลอยกระทงที่คลองโอ่งอ่าง ช่วงสะพานหัน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานเปิดงานเทศกาลลอยกระทง กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2562 พร้อมระบุว่า ปีนี้กทม.เปิดให้ประชาชนลอยกระทงในหลายพื้นที่ ทั้งสะพานพระราม 8, ท่าน้ำ, ท่าเรือต่างๆ และสวนสาธารณะอีกกว่า 30 แห่ง กทม.จะเริ่มเก็บกระทงตอน 00.00น. และ 06.00น. น่าจะแล้วเสร็จ คาดว่า จะมีกระทงประมาณ 800,000-1,000,000 ใบ ขอความร่วมมือประชาชนให้ใช้กระทงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และรณรงค์ 1 กระทง 1 ครอบครัว ตั้งเป้าปีนี้ต้องมีกระทงที่ย่อยสลายยากให้น้อยกว่าปีที่แล้ว คาดว่าจากกระทงทั้งหมดจะมีกระทงที่ย่อยสลายยากไม่เกินร้อยละ 5 พร้อมกำชับห้ามจุดพลุและดอกไม้เพลิงและได้จัดเจ้าหน้าที่ดูความปลอดภัยในที่ที่มีการลอยกระทงแล้ว





          สำหรับคลองโอ่งอ่างปีนี้จัดเป็นปีที่ 3 ที่มีการจัดงานลอยกระทงหลังปรับภูมิทัศน์ จากนี้จะคุยกับประชาชนในพื้นที่เพื่อหาทางพัฒนาคลองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และจัดงานสำคัญเช่นเดียวกับคลองอื่นๆในกทม.ที่ตั้งเป้าจะพัฒนาให้ดีขึ้นตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ให้เร่งพัฒนาชีวิตประชาชน





          บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน นอกจากการลอยกระทงท่ามกลางน้ำใสๆแล้ว ยังมีการประกวดหนูน้อยนพมาศ, การออกร้านอาหาร, การแสดงดนตรี และหนังกลางแปลง ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก หลายคนแต่งชุดไทยและใช้กระทงที่ย่อยสลายได้ง่ายมาลอยกระทงเพื่อร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เช่นเดียวกับนางนิชาภา กระแสเศียร ที่พาลูกๆนำกระทงขนมปังและกระทงใบตองมาลอยที่คลองโอ่งอ่างเป็นปีแรก เล่าให้ฟังว่า รู้สึกชอบ เพราะคลองสวยกว่าสมัยก่อนมาก แต่อยากให้คิดพัฒนาคลองเป็นแหล่งท่องเที่ยวเหมือนคลองที่ญี่ปุ่น 





           ด้าน น.ส.Charlotte Martin นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส มาลอยกระทงเป็นครั้งแรกกับเพื่อน โดยบอกว่า รู้จักเทศกาลลอยกระทงจากการบอกเล่าของคนรู้จัก ชอบบรรยากาศภายในงาน เพราะสวยงามและที่สำคัญคือชอบรอยยิ้มคนไทยที่น่ารักและเป็นกันเอง สำหรับงานลอยกระทงที่คลองโอ่งอ่างจะจัดต่อเนื่องไปถึงเวลา 22.00น.





 

ข่าวทั้งหมด

X