ตร.นำตัวแม่เจ้าของแชร์แม่มณี-แอดมินเพจ ฝากขังศาลอุดรธานี

09 พฤศจิกายน 2562, 12:40น.


          หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ เดียร์ หรือ "แม่มณี" แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ ชาวจ.อุดรธานี ซึ่งมีพฤติกรรมหลอกผู้เสียหายให้มาร่วมลงทุนเงินออมลักษณะแชร์ลูกโซ่ รวมทั้งจับกุมผู้เกี่ยวข้อง  รวมถึงจับกุม น.ส.ธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช อายุ 48 ปี มารดาของ น.ส.วันทนีย์ และน.ส.วิไลวรรณ หงส์ประชาทรัพย์ แอดมิน เพจ "ฝากยอดต่ออนาคต”และเป็นผู้ทำธุรกรรมการเงินให้กับ น. ส. วันทนีย์ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุดรธานีเป็นเวลา 12 วัน เพราะการสอบสวนยังไม่เสร็จต้องรอสอบปากคำผู้เสียหายและพยานอื่น ๆ



           สำหรับผู้ต้องหาทั้งสองได้ประสานญาติให้ช่วยมาประกันตัวให้ โดย น.ส.ธวัลรัตน์ และน.ส.วิไลวรรณ รู้สึกเป็นกังวลเล็กน้อยหากไม่ได้รับการประกันตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว



          ส่วนระยะเวลาที่อยู่ในห้องขังบนสถานีตำรวจมีญาติๆทยอยเข้ามาเยี่ยมเรื่อย ๆ โดยเฉพาะ น.ส.ธวัลรัตน์ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีอาการเครียดเหมือนวันที่ถูกควบคุมตัว และบอกถึงสาเหตุที่วูบระหว่างถูกคุมตัว เพราะเปลี่ยนกินยาตัวใหม่ แต่ร่างกายปรับไม่ได้และมีอาการวูบขณะถูกจับ ส่วนเมื่อคืนนี้ น.ส.ธวัลรัตน์ บอกว่า นอนหลับดี และไม่ขอบอก หากไปเจอลูกสาวในเรือนจำจะบอกกับลูกอย่างไร



          มีรายงานข่าวระบุว่า ก่อนที่น.ส.วันทนีย์ จะถูกจับกุมนั้น ได้ให้ น.ส.ธวัลรัตน์ ผู้เป็นแม่เปิดตู้เซฟนำเอาเงินสดประมาณกว่า 10 ล้านบาทออกไป ส่วนหนึ่งนำไปเคลียร์กับเท้าแชร์เพื่อนำเงินไปให้ลูกข่าย กันไม่ให้เกิดปัญหา แต่ปรากฏว่าเท้าแชร์บางรายไม่เอาเงินไปให้ตามกำหนด ทำให้เกิดปัญหาเข้าไปอีก ขณะนี้ มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานีทั้งหมด 313 รายแล้ว มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 147 ล้านบาท



          สำหรับคดีแชร์แม่มณีขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายจับและตำรวจจับกุมตัวไป แล้ว 7 คน คือ น.ส.วันทนีย์ หรือเดียร์ ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี หรือแม่มณี,นายเมธี หรือบอส ชิณภา อายุ 20 ปี สามีแม่มณี,นายปิยะ คีรีสุวรรณกุล อายุ 23 ปี,น.ส.พรสวรรค์ หรือฝ้าย ภูอินอ้อย อายุ 19 ปี,น.ส.สุพรรณี หรือ แต๊ก นิกรกุล อายุ 21 ปี พนักงานคนสนิทแม่มณี น.ส.ธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช อายุ 47 ปี แม่ของเดียร์ หรือ น.ส.วันทนีย์ และ น.ส.วิไลวรรณ หงส์ประชาทรัพย์ อายุ 25 ปี  



          นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตร.ยังได้ได้ติดตามยึดทรัพย์สินไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยวหลายแห่ง เงินสด อาคารพาณิชย์ โฉนดที่ดิน ทองรูปพรรณ เพชร และอายัดบัญชีธนาคาร รวมทั้งรถยนต์หรูอีก11คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดมาได้ขณะนี้135ล้านบาท และยังเร่งล่าแฟนสาวน.ส.วิไลวรรณ ควานหาเงินอีก62ล้านบาทเศษ คาดจะได้ตัวในเร็วๆนี้



 

ข่าวทั้งหมด

X