ตำรวจญี่ปุ่นเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในกรุงโตเกียว รับริ้วขบวนฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

08 พฤศจิกายน 2562, 21:51น.


        บรรษัทกระจายเสียงเอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานว่า ตำรวจได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในย่านใจกลางกรุงโตเกียวในวันนี้ก่อนการจัดริ้วขบวนฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะในวันอาทิตย์นี้ มีการระดมกำลังตำรวจ 26,000 คนดูแลความปลอดภัยในงานพระราชพิธี ในจำนวนนี้ รวมถึงตำรวจ 3,000 คนจากท้องที่อื่นๆ พร้อมมีการตั้งจุดตรวจใกล้กับเส้นทางที่จัดริ้วขบวนผ่านเพื่อเฝ้าระวังรถยนต์ที่ต้องสงสัย



          ตำรวจได้วางเชือกกั้นริมทางเดินตลอดแนวถนนต่างๆที่ริ้วขบวนจะผ่าน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการมีประชาชนแออัดมากเกินไป นอกจากนี้ตำรวจจะจัดชุดลาดตระเวนตามจุดต่างๆเพื่อตรวจดูวัตถุต้องสงสัยต่างๆด้วย ขณะเดียวกัน สถานีรถไฟและร้านอาหารต่างๆที่อยู่ใกล้กันจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้นเช่นกัน



          ด้านบริษัทรถไฟใต้ดินโตเกียว เมโทร วางแผนจะหยุดให้บริการตู้รับฝากของเป็นการชั่วคราวตามสถานีต่างๆรวม 17 สถานี เริ่มตั้งแต่วันเสาร์นี้ พร้อมทั้งจะขนย้ายถังขยะทั้งหมดออกตามสถานีรถไฟ 26 สถานีเป็นการชั่วคราว เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์นี้ พร้อมทั้งจะเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยประจำสถานีรถไฟต่างๆ ทั้งนี้รัฐบาลญี่ปุ่นคาดว่าประชาชนจำนวนมากจะชมริ้วขบวนฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตลอดเส้นทางที่ริ้วขบวนผ่านคือ ตั้งแต่สำนักพระราชวังอิมพีเรียลไปจนถึงพระตำหนักอากาซากะ

ข่าวทั้งหมด

X