ยังมีฝนตกหนักในจ.ชิบะของญี่ปุ่น

19 ตุลาคม 2562, 12:49น.

          เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้เกิดฝนตกหนักในจังหวัดชิบะของญี่ปุ่น ซึ่งเพิ่งเผชิญกับพายุไต้ฝุ่นฮากิบิสที่พัดถล่มเมื่อสัปดาห์ก่อน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อเวลาประมาณ 8.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือ 6.00 น. ตามเวลาประเทศไทย สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร ในพื้นที่ใกล้กับเมืองโยโกชิบะฮิคาริ ซัมมุ และโซซะ โดยก่อนหน้านี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาได้มีการประกาศเตือนภัยประชาชนในเขตพื้นที่ดังกล่าวให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนที่คาดว่าจะตกลงมาอย่างหนัก รวมทั้งความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุดินถล่มแล้ว ส่วนความคืบหน้าในการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยพิบัติจากพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส
          มีรายงานว่าผู้ประสบภัยราว 4,000 คนยังคงต้องพำนักอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวที่กระจายอยู่ใน 10 จังหวัดในพื้นที่ทางตอนกลางและตะวันออกของญี่ปุ่น รวมทั้งกรุงโตเกียวและจังหวัดชิบะ ท่ามกลางความวิตกต่ออันตรายจากสถานการณ์ดินถล่มที่อาจเกิดขึ้นซ้ำในพื้นที่ประสบภัย และอุณหภูมิที่กำลังลดต่ำลงเรื่อยๆ เมื่อเข้าใกล้ฤดูหนาว
          ด้านสำนักงานบรรเทาสาธารณภัยของญี่ปุ่นสรุปตัวเลขบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากพายุฮากิบิสว่ามีกว่า 45,000 หลัง และบ้านเรือนอีกมากกว่า 95,000 หลังยังไม่สามารถใช้น้ำประปาได้ โดยเฉพาะในจังหวัดฟุกุชิมะและอิบารากิ
ข่าวทั้งหมด

X