พลเมืองดีจากจส.100 รับรางวัลหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร พร้อมระบุจะทำความดีช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป

18 ตุลาคม 2562, 09:05น.


            ทุก ๆ ปีจส.100 จะส่งรายชื่อพลเมืองดีเข้าคัดเลือกรับรางวัลหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ องค์ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิอนุสรณ์หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร โดยวันนี้พระองค์โปรดให้ม.ร.ว.สมลาภ กิติยากร เป็นผู้แทนพระองค์ มามอบรางวัล ซึ่งปีนี้มีพลเมืองดีจากจส.100 ได้รับรางวัล 3 คน ในประเภทผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่นแก่ประชาชนและสังคม




           นายวีระ งามฉลวย อาชีพขับรถแท็กซี่  เลือกทำดีด้วยหัวใจ  แม้จะสามารถเก็บเงินในกระเป๋าของผู้โดยสารได้มากกว่า 160,000 บาท แต่ก็นำเงินไปคืนเจ้าของ ไม่เก็บไว้กับตัวเองให้เป็นตราบาปในชีวิต นายวีระ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2561 รับผู้โดยสารชาวจีนจากถนนพระราม 4 ไปส่งย่านทาวน์อินทาวน์ แต่ผู้โดยสารชาวจีนลืมกระเป๋า1ใบไว้บนรถ จากนั้นมีผู้โดยสารชาวไทยขึ้นต่อ ก็เห็นกระเป๋าวางไว้เบาะหลัง ตนจึงนำมาวางไว้ที่เบาะนั่งข้างคนขับ เมื่อส่งผู้โดยสารคนไทยเสร็จแล้ว มาเปิดกระเป๋าดูพบเงินไทย160,000บาท จึงรีบโทรแจ้งจส.100ให้ประสานตามหาเจ้าของ ผ่านไปไม่นาน ได้รับการติดต่อให้นำเงินไปส่งคืนเจ้าของ นายวีระบอกด้วยว่าวินาทีที่เห็นเงิน รู้สึกไม่สบายใจ ไม่ใช่ของของเรา อยากจะนำไปคืนเจ้าของ เพราะหากเป็นเงินเราหายบ้าง ก็คงเสียใจและเสียดายมาก จากเรื่องราวดีๆครั้งนี้ตนกล้าที่จะเล่าให้คนอื่นฟังด้วยความภาคภูมิใจไปตลอดชีวิต 




          นายฉัตรชัย ไตรยะวงศ์ หนุ่มพนักงานบริษัทเอกชน ที่เจอรถกำลังประสบอุบัติเหตุตกและจมลงไปในคลอง ตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยเหลือ3ชีวิต ลุงป้าสูงวัยและหลานที่เป็นออทิสติกอีก1คนที่ติดอยู่ในรถ เพราะมองว่า หากรอเจ้าหน้าที่มาถึง กลัวจะสายเกินไป เพียงเวลาสั้นๆ หากไม่ช่วยอาจเกิดการสูญเสียขึ้นได้ การที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่อยากทำความดีต่อไป พร้อมฝากไปยังสังคม หากใครที่มีโอกาสช่วยเหลือผู้อื่นขอให้ลองทำ เพราะเราจะมีความสุขและภาคภูมิใจในตัวเอง 


          นายณัฐพัฒน์ เข็มเมือง หนุ่มที่เข้าไปช่วยเหลือคนขับแท็กซี่ที่ถูกชิงทรัพย์และสามารถติดตามตัวคนร้ายจับกุมส่งตำรวจดำเนินคดีได้ บอกว่า ดีใจที่ได้ช่วยเหลือคนที่กำลังถูกทำร้าย แม้วันนี้จะได้รับรางวัลตอบแทน แต่ก็จะไม่หยุดทำความดี ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือคนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือต่อไป 


           สำหรับรางวัลหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร เป็นรางวัลสร้างเสริมคนดีมีคุณธรรมที่มูลนิธิอนุสรณ์หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร มอบให้กับบุคคลที่ทำความดีเพื่อเชิดชูเกียรติและรำลึกในความสามารถและคุณความดีของหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลก็จะมีความภาคภูมิใจในตัวเองและเป็นแรงจูงใจ เป็นตัวอย่างให้กับบุคคลอื่น


...
ข่าวทั้งหมด

X