‘ถึงเวลาทัวร์ให้ทั่วไทย' ททท.เปิด 2 แคมเปญให้ลงทะเบียน เริ่มพ.ย.นี้

17 ตุลาคม 2562, 15:49น.


          เริ่มแล้ว มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวไทย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวรับโครงการ “ถึงเวลาทัวร์ให้ทั่วไทย” เสริมมาตรการชิมช้อปใช้ของรัฐบาลอีกทางหนึ่ง เพื่อเป็นของขวัญให้คนไทยในช่วงปลายปี 2562 และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศกับ 2 แคมเปญ คือ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก” จะเริ่มต้นวันที่ 1 พ.ย. และ “ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย” เริ่มต้นวันที่ 11 พ.ย. โดยทั้ง 2 แคมเปญจะสิ้นสุดพร้อมกันในวันที่ 31 ธ.ค.





          นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.มั่นใจว่า  2 แคมเปญนี้ จะสร้างรายได้เข้าประเทศเพิ่มขึ้นจากเป้าหมาย 1.05 ล้านล้านบาท เป็น 1.12 ล้านล้านบาท หากรวมรายได้ตลาดในประเทศและต่างประเทศจะอยู่ที่ 3.16 ล้านล้านบาท โดย 2 แคมเปญมีการบูรณาการความร่วมมือและเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและย่อม ในธุรกิจท่องเที่ยวได้นำเสนอสินค้าและพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น เช่น โรงแรม ที่พัก สายการบิน สปา ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบเข้าร่วมกว่า 500 รายแล้วจึงมั่นใจว่ามาตรการครั้งนี้ตอบโจทย์ความต้องการประชาชนแน่นอน





           นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวถึงรายละเอียด แคมเปญ ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทยว่า เป็นของขวัญจาก ททท. ต้องการมอบความสุขให้ประชาชน สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกวัน โดยเชื่อว่าจะกระตุ้นการท่องเที่ยวปลายปีนี้ให้คึกคัก วางกรอบจำกัดแคมเปญนี้ไว้ 4 รอบ รวม 40,000 คน นอกจากการเดินทางแล้ว คาดว่าจะมีผู้ร่วมติดตามท่องเที่ยวด้วยรวม 60,000 คน รายได้เข้าประเทศกว่า 290 ล้านบาท ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมแคมเปญ ต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ (ณ วันลงทะเบียน) มีการทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน Internet Banking (e-Banking) และมีเบอร์โทรศัพท์มือถือเพื่อใช้ประกอบการลงทะเบียน โดยสามารถลงทะเบียนได้ทาง www.tourismthailand.org/ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย หรือ www.ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย.com ใน 4 วัน คือ ครั้งที่ 1 วันที่ 11 พ.ย. ครั้งที่ 2 วันที่ 12 พ.ย. ครั้งที่ 3 วันที่  11 ธ.ค. และครั้งที่ 4 วันที่ 12 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. ของแต่ละวันหรือจนกว่าของขวัญจะหมด ซึ่งในแต่ละวันจะมีของขวัญทั้งหมด 10,000 ชิ้น





        ด้านน.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวถึงรายละเอียดแคมเปญ เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก เป็นมาตรการกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา โดยนำเสนอสินค้าและบริการหรูหราของประเทศไทยที่มีมาตรฐานระดับสากล ด้วย 9 กลุ่มสินค้าทางการท่องเที่ยวที่ได้รับความร่วมมือกับผู้ประกอบการ ได้แก่ กลุ่มบัตรโดยสาร สายการบิน กลุ่มโรงแรมที่พักระดับ 5 ดาว กลุ่มสินค้าด้านสุขภาพและความงาม กลุ่มสินค้าระดับพรีเมี่ยม กลุ่มกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน กลุ่มพันธมิตรอาหารไทยอาหารถิ่นสู่มิชลินสตาร์ รวมถึงห้างสรรพสินค้าชั้นนำ





          สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมแคมเปญเที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก ต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ (ณ วันลงทะเบียน) สามารถลงทะเบียนเพื่อสำรองสิทธิ์ได้ที่ www.tourismthailand.org/เที่ยววันธรรมดา หรือ www.เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก.com ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. (00.00 น.) เมื่อลงทะเบียนแล้วจะสามารถเข้าไปเลือกสินค้าการท่องเที่ยวได้จาก 9 กลุ่มที่ปรากฏ จากนั้นจะได้รหัสคูปอง (promotional code) เพื่อชำระเงินตามเงื่อนไขของผู้ประกอบการนั้น ๆ ภายใน 5 วัน มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิ์



 

ข่าวทั้งหมด

X