ผู้นำญี่ปุ่นลงพื้นที่ จ.ฟุกุชิมะ ซึ่งเสียหายจากพายุฮากิบิส

17 ตุลาคม 2562, 14:52น.


          การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีชินโซะ อาเบะของญี่ปุ่น ได้เดินทางโดยเครื่องบินของกองกำลังป้องกันตนเองไปเยือนจังหวัดฟุกุชิมะทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นในวันนี้ เพื่อตรวจดูความเสียหายหลังพายุไต้ฝุ่นฮากิบิสพัดถล่มญี่ปุ่นเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว มีผู้เสียชีวิต 77 ศพและมีผู้สูญหาย 9 คน โดยนายอาเบะได้เยือนเมืองโคริยามะ ซึ่งมีคนเสียชีวิต 5 ศพ





          นายมาซาโตะ ชินะงะวะ นายกเทศมนตรีเมืองโคริยามะ ได้พานายอาเบะไปตรวจดูโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งที่เสียหายจากน้ำท่วมหลังจากระดับน้ำของแม่น้ำอะบุคุมะล้นตลิ่งไหลเข้าร่วมพื้นที่ใกล้เคียง จากนั้นนายอาเบะ ได้ไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งซึ่งใช้เป็นที่พักพิงของชาวบ้านที่ไร้ที่อยู่อาศัยราว 100 คน โดยผู้นำญี่ปุ่นให้คำมั่นจะช่วยเหลือผู้อพยพให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง พร้อมทั้งพูดให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัย พร้อมตรวจดูห้องน้ำที่จัดสร้างขึ้นโดยกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น



          จากนั้น นายอาเบะ ได้ไปยังเมืองโมโตมิยา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 7 ศพ เพื่อตรวจดูตลิ่งของแม่น้ำอาดาตาระหลังเสียหายจากพายุ ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในย่านริมแม่น้ำ โดยนายงิโยะ ทาคามัตสุ นายกเทศมนตรีของเมืองบรรยายสรุปเรื่องแผนซ่อมแซมตลิ่งของแม่น้ำที่ชำรุด

ข่าวทั้งหมด

X