เจ้าหน้าที่เก็บกู้ซากช้างป่าเขาใหญ่ได้เป็นตัวที่ 3 แล้ว

14 ตุลาคม 2562, 10:26น.


          ความคืบหน้าการเก็บกู้ซากช้างป่าที่ตกน้ำตกเหวนรก ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลกและถูกกระแสน้ำพัดพา เว็บเพจกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ข้อความระบุว่า นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือช้างป่าตกน้ำตกเหวนรก​ เปิดเผยว่า วานนี้​ (13 ต.ค.62)​ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามแผนป้องกันฯ โดยเข้มข้นจุดเฝ้าระวังซึ่งอาจเป็นอันตรายกับช้างป่าบริเวณน้ำตกเหวนรก​ โดยมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านวิชาการลงพื้นที่สำรวจและเก็บข้อมูลเส้นทางการใช้ประโยชน์ของช้างป่าในพื้นที่น้ำตกเหวนรก​ เพื่อวางแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้อีก



          ด้านเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ซากช้างป่าฯ ของศูนย์ช่วยเหลือฯ และทุกภาคส่วน​ จิตอาสา ยังคงเข้าดำเนินการเก็บกู้ซากช้างป่า​ โดยเก็บกู้ได้เป็นตัวที่ 3 และเริ่มทยอยทำลายซากช้างป่าด้วยการวิธีการฝังและฆ่าเชื้อให้ถูกสุขอนามัยตามหลักวิชาการ



          ทั้งนี้ ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ทุกคนยังปฏิบัติภารกิจกันอย่างหนักต่างทุ่มเทเพื่อให้ภารกิจเก็บกู้ซากช้างป่าแล้วเสร็จ โดยทาง ผอ.ศูนย์​ฯ​ ได้กำชับให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง​โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัย​เป็นสำคัญ



          สำหรับช้างป่าที่พลัดตกน้ำตกเหวนรกตาย มีทั้งสิ้น 11 ตัว เก็บกู้ได้แล้ว 3 ตัวรวมถึงช้างตัวเล็กโดยในวันนี้จะนิมนต์พระสงฆ์เข้าไปสวดบังสุกุลให้กับช้างก่อนฝังกลบ 



...



 

ข่าวทั้งหมด

X