รถบัสนักท่องเที่ยวจีนประสบอุบัติเหตุในสหรัฐฯ เสียชีวิต 4 ศพ

21 กันยายน 2562, 10:54น.


เกิดเหตุรถบัสนำเที่ยวบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีนประสบอุบัติเหตุ หลังจากคนขับสูญเสียการควบคุมรถ จนทำให้รถพลิกคว่ำข้างทางใกล้กับอุทยานแห่งชาติไบรซ์ แคนยอน ทางตอนใต้ของรัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 4 ศพ และบาดเจ็บ 26 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 5 คน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 00.30 น. ของเมื่อคืนนี้ ตามเวลาประเทศไทย รถคันเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยว รวมทั้งคนขับรถจำนวน 30 คน



หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหลายแห่ง โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสได้ถูกลำเลียงไปยังโรงพยาบาลโดยเฮลิคอปเตอร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจำรัฐยูทาห์กล่าวว่ากำลังอยู่ระหว่างการหาสาเหตุของเหตุที่เกิดขึ้น แต่เบื้องต้นเชื่อว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับสภาพอากาศ



ด้านโฆษกหญิงประจำเขตการ์ฟิวส์ เคาท์ตี้ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมด 29 คนมีสัญชาติจีน ส่วนคนขับรถเป็นชาวอเมริกัน เชื้อสายจีน ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกล่าวถึงความยากลำบากในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุว่าเกิดจากการสื่อสาร เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศหาล่ามอาสาสมัครภาษาจีนเข้าช่วยในการนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล



ด้านสถานทูตจีนประจำกรุงวอชิงตัน ดีซี สหรัฐฯ ส่งข้อความในทวิตเตอร์ระบุว่า กำลังจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมด และแสดงความเสียใจต่อผู้ประสบเหตุดังกล่าว ตลอดจนขอบคุณเจ้าหน้าที่ในรัฐยูทาห์ที่ดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุทั้งหมด

ข่าวทั้งหมด

X