ศาลออกหมายจับอีก 5 ผู้ต้องหา ระดับสั่งการก่อเหตุระเบิดหลายจุดในกทม.

19 กันยายน 2562, 20:41น.


ความคืบหน้าคดีระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ล่าสุด ศาลอาญา อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม 5 คน เป็นระดับสั่งการ ประกอบด้วย นายมะนูเด็น สามะ ,นายมูฮำมัดอาดีลัน สาและ , นายอารีฟ มะเซ็ง , นายซุลกิฟลี มะสาแมง ,นายรอแปะอิง อุเซ็ง ในข้อหา เป็นอั้งยี่, เป็นซ่องโจรโดยเป็นการสมคบเพื่อกระทำความผิด เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานก่อการร้าย, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น, กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์ของผู้อื่น, กระทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ทรัพย์ของผู้อื่น และโรงเรือนอันเป็นที่เก็บสินค้า และกระทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้บุคคลอื่นได้รับอันตรายสาหัส มีโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกอย่างสูงตั้งแต่ 3-20 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000 -1,000,000 บาท



สำหรับคดีนี้ออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 21 คน จำนวน 21 หมาย จับกุมได้แล้ว 3 คน ในจำนวน21คนนี้ มีบางคนอยู่ระหว่างศาลพิจารณาข้อหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เช่น ร่วมกันก่อการร้าย, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น



รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานมาตลอดและพบว่าเหตุที่เกิดขึ้นนั้น มีการกระทำผิดเกิดขึ้นตั้งแต่นอกราชอาณาจักร เกี่ยวพันต่อเนื่องกันจนกระทั่งเกิดเหตุภายในประเทศไทย ซึ่งตาม ป.วิ อาญา มาตรา 20 นั้น อัยการสูงสุดเป็นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ โดยได้มอบหมายให้พนักงานอัยการเป็นพนักงานสอบสวนร่วมกับคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

ข่าวทั้งหมด

X