ททท.ปักหมุดเมืองรอง'ไหว้พระธาตุทำบุญสารทเดือนสิบนครศรีธรรมราช'โครงการกรุงเทพ-มาหา-นคร

19 กันยายน 2562, 15:55น.




ชวนกันไปไหว้พระธาตุ ทำบุญสารทเดือนสิบ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช กับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  จัดโครงการ"กรุงเทพ-มาหา-นคร" แห่งความสุข หนุนเมืองรองน่าลองน่ารักปักหมุด "นครศรีธรรมราช" นายวิรัตน์ รักษ์พันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ททท.จัดกิจกรรมชวนคนเมืองหนีความวุ่นวายไปท่องเที่ยวเมืองรอง โดยชวนไปปักหมุดที่นครศรีธรรมราชที่เป็นแหล่งโอโซนเด่นอันดับหนึ่งของประเทศไทย และเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว  และมีเสน่ห์ที่น่าสนใจในทุกอำเภอด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งภูเขา แม่น้ำ ลำธาร และทะเล รวมถึงโบราณสถานสำคัญเช่น วัดมหาธาตุวรมหาวิหาร สัมผัสวิถีและวัฒนธรรมการเล่นหนังตะลุง รำมโนราห์ เครื่องถม เครื่องเงิน ผ้ายกงาน จักสาน เป็นจุดเริ่มต้นของประเพณีที่มีชื่อเสียงเช่นการแห่ผ้าขึ้นพระธาตุ ประเพณีบุญสารทเดือนสิบ สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนรวมทั้งอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์ ใครที่ยังไม่เคยมาเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนกรุงเทพฯที่ต้องการพักผ่อน หลีกหนีจากความวุ่นวายและมลภาวะต่างๆในเมืองกรุง ไม่ควรพลาด ต้องหาเวลามาสัมผัสความสุขในแหล่งท่องเที่ยว จะเข้าใจคำที่ว่า ‘เวลาเดินช้าลง’โดยเจ้าบ้านนครศรีธรรมราช ยินดีต้อนรับอย่างเต็มที่ นอกจากนั้น การเดินทางไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราชยังสะดวกทั้งทางรถยนต์ทางรถไฟและเครื่องบินอีก





ด้านนายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ย้ำว่า ภาคใต้เป็นพื้นที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวในประเทศไทย ปีที่แล้ว สร้างรายได้กว่า 8 แสนล้าน โดยเฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราช สร้างรายได้ 17,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเติบโตถึงร้อยละ 7 จากปีก่อนหน้า โดยเป็นนักท่องเที่ยวไทยส่วนใหญ่ที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเรื่องความเชื่อเสริมดวง แสดงให้เห็นว่านโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เป็นหนึ่งในปัจจัยในการพัฒนาเศรษฐกิจและทำให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน ซึ่งปีนี้ได้ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 10





สำหรับสถานการณ์ท่องเที่ยวภาพรวมภายในประเทศปีนี้ นับตั้งแต่เดือน ม.ค. - ส.ค. นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวแล้วกว่า 30 ล้านคน คาดว่าตลอดทั้งปีนักท่องเที่ยวจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 40 ล้านคน  ส่วนรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากปีที่แล้ว ทำให้มีรายได้รวมอยู่ที่ 1.1 ล้านล้านบาท จากการสำรวจพบว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวตามภูมิภาคต่างๆ เป็นคนกรุงเทพและปริมณฑล



ผู้สื่อข่าว ปิยะธิดา เพชรดี 

ข่าวทั้งหมด

X