เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธอีก 2 ลูกตกในทะเลตะวันออกเมื่อเช้านี้

24 สิงหาคม 2562, 10:52น.


สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานอ้างกองทัพเกาหลีใต้ว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ลูกไปตกในเขตทะเลตะวันออกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขีปนาวุธทั้งสองลูกถูกยิงขึ้นจากฐานปล่อยขีปนาวุธในเมืองซันดอก จังหวัดฮัมพย็องใต้ และเดินทางด้วยความเร็วระดับ 6.5 ไปไกลประมาณ 380 กม. ขีปนาวุธลูกแรกถูกยิงขึ้นเมื่อเวลา 6.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 4.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะยิงลูกที่สองเมื่อเวลา 7.02 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 5.02 น. ตามเวลาประเทศไทย



คณะเสนาธิการร่วมของเกาหลีใต้ระบุว่า กองทัพเกาหลีใต้กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวังว่าจะมีการยิงขีปนาวุธอีกหรือไม่ รวมทั้งเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์เสี่ยงภัยที่อาจเกิดขึ้น ขณะนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านขีปนาวุธของเกาหลีใต้และหน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯ กำลังตรวจสอบว่าขีปนาวุธทั้งสองลูกเป็นรุ่นใด นับเป็นการทดสอบขีปนาวุธครั้งที่ 7 ของเกาหลีเหนือในรอบ 1 เดือน เพื่อคัดค้านการซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐฯ กับเกาหลีใต้ ขณะที่กองทัพเกาหลีใต้เผยด้วยว่าเตรียมที่จะแบ่งปันข้อมูลลับเกี่ยวกับการทดสอบขีปนาวุธให้กับญี่ปุ่นตามที่ญี่ปุ่นร้องขอ



ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนือกล่าวแสดงความไม่พอใจที่วานนี้ นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ประกาศว่าสหรัฐฯ จะเดินหน้าบังคับใช้มาตรการลงโทษขั้นรุนแรงกับเกาหลีเหนือ เพื่อกดดันรัฐบาลเกาหลีเหนือให้ยอมปลดอาวุธนิวเคลียร์ รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือย้ำด้วยว่า หากสหรัฐฯ ยังคงใช้มาตรการขั้นรุนแรงกับเกาหลีเหนือ เกาหลีเหนือก็จะยังคงเป็นภัยคุกคามต่อสหรัฐฯ ต่อไป



แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X