ป.ป.ส.-ตร.ค้นชุมชนย่านร่มเกล้า-สุวินทวงศ์ 12 เป้าหมายพื้นที่เสี่ยงยาเสพติด-คดีความมั่นคง

22 สิงหาคม 2562, 09:37น.


การตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติดและความมั่นคงรวม 12 จุด ในพื้นที่ร่มเกล้าและสุวินทวงศ์ ตั้งแต่ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. สนธิกำลังร่วมกับตำรวจนครบาลและชุดสยบไพรี เข้าตรวจค้นพื้นที่หลายจุดในชุมชนซอยเคหะร่มเกล้า 29  1 ในพื้นที่ที่เข้าตรวจค้นเป็นบ้านพักของน.ส.ฤทัย สุดประเวส ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดที่ถูกจับเมื่อเดือนพฤษภาคมและศาลสั่งลงโทษจำคุก 10 ปี จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่า หลังจากผู้ต้องหาคนนี้ถูกจับแล้ว ยังมีความเคลื่อนไหวของคนในครอบครัว จึงเป็นเป้าหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้น ควบคุมตัวผู้ต้องหา 4 ราย ที่เป็นผู้เสพและตรวจยึดของกลางใบกระท่อม น้ำกระท่อม และไอซ์ จำนวนหนึ่ง





เจ้าหน้าที่ไปตรวจอีกจุด พบว่าบ้านหลังนี้มีวัยรุ่นอาศัยอยู่กว่า 11 คน พร้อมของกลางน้ำกระท่อม7.5 ลิตร ปืนลูกโม่ 1กระบอก กระสุนปืน 9 นัด เจ้าหน้าที่ คาดว่าบ้านหลังนี้จะมีการจัดปาร์ตี้น้ำกระท่อม แต่นายสุธีย์ พันธุมะเกียรติ อายุ 22ปี เจ้าของบ้านให้การปฏิเสธว่าซื้อใบกระท่อมมาต้มดื่มเอง ดื่มมานาน 3-4ปีแล้ว ยืนยันไม่เคยขายหรือจัดเป็นปาร์ตี้ใบกระท่อมเป็นแบบบุฟเฟต์  ส่วนที่คนในบ้านมีมากถึง11คน เนื่องจากพี่น้องในครอบครัวอาศัยอยู่รวมกัน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเสพกระท่อม 2 คน ส่วนที่เหลือยังไม่พบว่าเสพ ต้องตรวจสอบอีกทีว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ด้านนายวีรวัฒน์ เต็งอำนวย รองเลขาธิการสำนักงาน ป.ป.ส. เปิดเผยว่า วันนี้มีเป้าหมายตรวจค้น 6 จุดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อีก 6 จุดในพื้นที่สุวินทวงศ์ พบว่าบางจุดเชื่อมโยงกับคดีความมั่นคง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบหลักฐานรวมทั้งตัวบุคคล เพื่อยืนยันดีเอ็นเอของผู้ต้องหานำไปเปรียบเทียบกับเหตุระเบิดต่างๆที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่ยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดกว่า 10 จุดในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลหรือไม่ 



นอกจากการเข้าตรวจค้นในวันนี้แล้ว เมื่อคืนฝ่ายสืบสวน สน.ร่มเกล้า ได้จับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมถุงทั้งหมด ประมาณ 10.03 กรัม บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาตลาดเกรียงไกร



ผู้สื่อข่าว:ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ



 

ข่าวทั้งหมด

X