ยกวาระรับทราบแผนปฏิรูปประเทศไปพรุ่งนี้ สส.ปชป.ร่วมอภิปรายค้านด้วย

26 มิถุนายน 2562, 21:29น.


การประชุมสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ล่าสุดที่ประชุมให้ยกวาระการพิจารณารับทราบรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศของเดือนมกราคม-มีนาคม 2562 ไปพิจารณาต่อในเช้าวันพรุ่งนี้พร้อมกับญัตติอีก 2 ญัตติที่ยังไม่เข้าสู่การพิจารณา หลังจากที่วันนี้ส.ส.พรรคฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลได้อภิปรายรายงานนี้มาตลอดช่วงบ่าย แต่ยังไม่เสร็จแถมยังเหลือผู้ที่ไม่ได้อภิปรายอีกร่วมสิบคน



ก่อนหน้านี้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ตำหนิถึงการทำงานของสภาว่า ไม่มีการให้เอกสารข้อมูลเกี่ยวกับการประชุมมาให้สมาชิกทราบก่อน ทำให้ตัวเองไม่สามารถมอบหมายให้สมาชิกให้เตรียมข้อมูลมานำเสนอได้เพียงพอ พร้อมมองว่าการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมรัฐสภา อาจไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังเข้ามาอย่างไม่สง่างามและมีข้อครหาเรื่องการทุจริตการเลือกตั้งจำนวนมาก



จากนั้นน.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า การปฏิรูปประเทศไม่มีด้านใดพูดถึงการปฏิรูปพยาบาลที่ยังขาดการช่วยเหลืออีกมาก ส่วนการเลือกตั้งก็มีการซื้อเสียงจำนวนมากทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน อีกทั้งมีการใช้งบประมาณในการจัดการเลือกตั้งมหาศาล แต่กลับไม่ได้สิ่งใดที่เป็นรูปธรรมชัดเจน จึงทำให้รู้สึกว่าเป็นการเสียงบประมาณอย่างสูญเปล่า จากนั้นนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้อภิปรายขอบคุณน.ส.รังสิมา ที่กล้าอภิปรายโจมตีรัฐบาลพร้อมกล่าวติดตลกว่าควรมาอยู่พรรคเดียวกับตัวเอง ทั้งนี้มองว่า การปฏิรูปประเทศและแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีเป็นการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) โดยแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีนอกจากจะไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนแล้วตัวเองยังสงสัยว่าผู้วางแผนเป็นนอสตราดามุสหรือไม่ที่สามารถทราบอนาคต 20 ปีของประเทศได้ ส่วนการปฏิรูปประเทศที่ผ่านมาในทุกด้านก็ไม่มีผลสำเร็จที่จับต้องได้ อย่างการปฏิรูปเศรษฐกิจที่ขณะนี้รวยกระจุกจนกระจาย



 



 



ผู้สื่อข่าว ธีรวัฒน์ สิทธิเกรียงไกร

ข่าวทั้งหมด

X