ฝรั่งเศสระบุสหรัฐฯไม่สนใจที่จะเจรจากับอิหร่านอย่างแท้จริง

26 มิถุนายน 2562, 20:44น.


ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่กลาโหมของฝรั่งเศส หนึ่งในชาติยุโรปที่พยายามจะหาทางไกล่เกลี่ยให้สหรัฐฯกับอิหร่านเจรจากัน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาฝรั่งเศสไม่พบสัญญาณที่บ่งชี้ว่า สหรัฐฯสนใจที่จะทำการเจรจากับอิหร่านอย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯจะยืนกรานว่าเขายินดีจะนั่งคุยกับอิหร่าน เพิ่มเติมว่าฝรั่งเศสจะพยายามต่อไป เพื่อช่วยลดความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯกับอิหร่าน 



ส่วนฝรั่งเศสจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพันธมิตรที่จะสู้รบกับอิหร่านซึ่งเป็นแนวทางที่นายทรัมป์ต้องการจะผลักดันให้เกิดขึ้นหรือไม่ แหล่งข่าวชาวฝรั่งเศสระบุว่าฝรั่งเศส มองตนเองว่าจะเป็นพันธมิตรกับสหรัฐฯในแนวทางที่สร้างสรรค์ เพิ่มเติมว่าฝรั่งเศสจะไม่ทำตามแนวทางของสหรัฐฯในเรื่องการแก้ปัญหาเกี่ยวกับอิหร่าน ระบุว่าฝรั่งเศสมีเป้าหมายหรือผลประโยชน์แห่งชาติที่ชัดเจนในเรื่องความสัมพันธ์กับอิหร่าน



ซีเอ็นเอ็นตั้งข้อสังเกตว่านายมาร์ค เอสเปอร์ รักษารัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯอาจจะรับฟังปัญหาข้อกังวลต่างๆจากนางฟลอเรนซ์ ปาร์ลี รัฐมนตรีกลาโหมฝรั่งเศสในการประชุมของรัฐมนตรีกลาโหมจากองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือหรือนาโตในกรุงบรัสเซลส์ เบลเยียมในวันนี้ ที่ผ่านมา กำลังทหารฝรั่งเศสในอ่าวเปอร์เซียยังคงทำการซ้อมรบกับกำลังทหารจากสหรัฐฯ รวมถึงให้การคุ้มกันแก่เรือบรรทุกเครื่องบินของสหรัฐฯ

ข่าวทั้งหมด

X