ผู้นำฝรั่งเศสถึงญี่ปุ่น ประชุมสุดยอดจี-20

26 มิถุนายน 2562, 20:33น.


บรรษัทกระจายเสียงเอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานว่าเครื่องบินของประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส พร้อมนางบริจิตต์ มาครง ภริยา ลงจอดที่สนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว เมื่อเวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ นับเป็นการเยือนญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกของนายมาครงในฐานะประธานาธิบดีฝรั่งเศส นายมาครงจะเยือนญี่ปุ่นรวม 4 วัน เพื่อประชุมทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่น และร่วมประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มจี-20 ที่นครโอซากา ระหว่างวันที่ 28-29 มิถุนายนนี้



สำหรับการประชุมกับนายอาเบะซึ่งจะมีขึ้นในทำเนียบรัฐบาลญี่ปุ่นในช่วงบ่ายวันนี้ เอ็นเอชเค คาดว่า ผู้นำทั้งสองจะแถลงเรื่องแผนความร่วมมือทวิภาคีในเรื่องพลังงาน,การคมนาคมและความร่วมมืออื่นๆ คาดว่าผู้นำทั้งสองจะย้ำเรื่องความร่วมมือกัน เพื่อผลักดันให้การประชุมสุดยอดกลุ่มจี-20 ในญี่ปุ่น และการประชุมสุดยอดกลุ่มจี-7 ซึ่งฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมในเดือนสิงหาคมนี้ประสบผลสำเร็จ โดยเฉพาะเรื่องความร่วมมือด้านการค้าและการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน



ส่วนในวันพรุ่งนี้ นายมาครงและภริยาจะเข้าเฝ้าสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะแห่งญี่ปุ่นในพระราชวังอิมพีเรียล กรุงโตเกียว โดยสมเด็จพระจักรพรรดิจะทรงเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้นำฝรั่งเศสและภริยาในโอกาสนี้ด้วย

ข่าวทั้งหมด

X