ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 07.30 น. 18 มิถุนายน 2562

18 มิถุนายน 2562, 07:08น.


ในวันนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล โดยกิจกรรมก่อนการประชุมในวันนี้ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์เพลงสำหรับการเป็นประธานอาเซียนของไทย และมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการอ่าน



นางอัมพวัน พิชาสัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศนำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานฝ้ายทอใจ ครั้งที่12



ส่วนในช่วงบ่าย ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พร้อมตัวแทนชาวบ้านในชุมชนที่เกิดเหตุวิวาทระหว่างผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซอยอุดมสุขจะเข้าร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้ส่งทหารมาคุ้มครองความปลอดภัยในพื้นที่ และคุ้มครองพยาน, ขอให้มีทหารร่วมอยู่ในคณะกรรมการแก้ไขปัญหา และขอให้ตรวจสอบผู้มีอิทธิพลในพื้นที่



ความเคลื่อนไหวการเมืองในวันนี้ ติดตามการแต่งตั้งบุคคลในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่



พรรคพลังประชารัฐ ในวันนี้จะมีการหารือภายในกลุ่มของนายเอกราช ช่างเหลา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อของพรรค ซึ่งดูแลพื้นที่ภาคอีสานตอนบน และไม่พอใจที่ไม่ได้รับการจัดสรรตำแหน่งบริหารให้สมาชิก



ขณะที่กลุ่มสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภาคใต้ของพรรค ในนามกลุ่มด้ามขวานไทย เมื่อวานนี้เปิดที่ทำงานกลุ่มที่บริเวณแยกถนนพิชัย โดยนายนิพันธ์ ศิริธร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตรัง ประธานกลุ่ม กล่าวว่าแม้กลุ่มจะไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีก็ไม่มีปัญหา แต่เห็นว่าการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีควรคำนึงถึงสัดส่วนของภาคต่าง ๆ



ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนพร้อมส่งข้อมูลหลักฐานให้ นายกรัฐมนตรีประกอบการพิจารณาตัดสินใจ เพื่อไม่ให้เสนอชื่อนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้อำนาจและการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจไม่ชอบด้วยกฎหมายหลายเรื่อง



ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงตอบโต้นายศรีสุวรรณว่า ข้อร้องเรียนต่างๆ นั้นไม่เป็นความจริง สามารถชี้แจงได้ทุกกรณี และจะดำเนินคดีผู้ที่นำข้อมูลเป็นเท็จมาเผยแพร่ทำให้ได้รับความเสียหาย



ทั้งนี้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ส่งรายชื่อบุคคลที่เสนอให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีทั้ง 7 คน แล้ว



นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ชี้แจงว่าพรรคไม่ได้จับมือกับบางพรรคการเมืองเพื่อกดดันรัฐบาลต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ทั้งเห็นว่าไม่รู้ว่าอีก 2 เดือนจะตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ หากทุกคนยังเรียกร้องกันอยู่แบบนี้



ส่วนนายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย กล่าวว่า ไม่ได้พยายามต่อรองเพื่อให้ได้ตำแหน่ง แต่ขอให้คิดว่าเป็นเพราะอยากทำงาน



ส่วนการประชุม 7 พรรคการเมืองฝ่ายค้านที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งประกอบไปด้วยพรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคเพื่อชาติ พรรคเศรษฐกิจใหม่ และพรรคพลังปวงชนไทย จากนั้นนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ที่ประชุมมีมติตั้งคณะทำงานพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนขึ้นมาทำงานร่วมกับประชาชน โดยมีตัวแทนพรรคละ 2 คน



ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองในวันนี้



พรรคอนาคตใหม่ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ,นายวาโย อัศวรุ่งเรือง และนายเอกภพ เพียรพิเศษ รองโฆษกพรรค แถลงข่าว “ครบกำหนด 7 วัน ที่ศาลได้รับเอกสารคำร้อง 41 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ถือหุ้นสื่อ และการทำงานของเชื่อมโยงกันระหว่างในสภาและนอกสภาของ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงคณะทำงานจังหวัด



ส่วนที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เวลา 09.00 ศาลนัดสืบพยานโจทก์  คดีแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง MBK39 ที่จัดกิจกรรมนัดรวมพลประชาชนอยากเลือกตั้งฯ ที่สกายวอล์คบริเวณห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง (MBK) เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2561



 ...

ข่าวทั้งหมด

X