ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 08.30 น. 17 มิถุนายน 2562

17 มิถุนายน 2562, 07:56น.


บ่ายวันนี้ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน จะแถลงข่าวเรื่อง “กรณีการกำหนดไม่ให้นำน้ำมันปาล์มขวดมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย” ที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และจะหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับปาล์มน้ำมันทั้งวงจร ตั้งแต่โรงสกัดน้ำมันปาล์ม ไปจนถึงหน่วยงานที่มีการนำปาล์มน้ำมันไปใช้ประโยชน์ เพื่อทบทวนมาตรการลดสต๊อกปาล์มน้ำมันให้เข้าสู่ระดับปกติและช่วยรักษาเสถียรภาพราคา



ด้าน นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอคำแนะนำเรื่องการทำงาน และการแก้ปัญหาการบริหารจัดการราคายางพาราในประเทศ



กองทัพบกแจ้งการเคลื่อนย้ายกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ของกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 5 กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 เพื่อทำการฝึกภาคสนาม โดยจะเคลื่อนย้าย ในเวลาประมาณ 06.00 น. และเคลื่อนย้ายกลับใน วันที่ 21 มิถุนายน เวลาประมาณ 20.00 น.



ทางรถยนต์ จาก กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 ผ่านถนนแจ้งวัฒนะ- ถนนวิภาวดีรังสิต – ถนนพหลโยธิน เข้าสู่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ อ.เมือง จ.ลพบุรี และกลับเส้นทางเดิมเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ



ทางรถไฟ ที่สถานีรถไฟสถานีพหลโยธิน ปลายทาง สถานีรถไฟโคกกระเทียม เข้าสู่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ อ.เมือง จ.ลพบุรี และกลับเส้นทางเดิมเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ



กองทัพบก ถ.ราชดำเนินนอก 09:30 น. ทนายรัชพล ศิริสาคร พร้อมด้วยนายธนโชติก์ นางอนงค์นาท รุ่งเหมันต์ สามีภรรยา จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการทหารบก กรณี ถูกต่างด้าว+คนไทย หลายครัวเรือน ยึดที่ดินที่เพิ่งได้รับมรดกใน อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน รวม 4 ไร่ ซึ่งเคยไปร้องเรียนหลายหน่วยงานแต่ไม่ได้รับความเป็นธรรมทั้งเจ้าหน้าที่พยายามให้ยอมความ แถมยังถูกต่างด้าวข่มขู่



ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 10:00 น. พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุม “ติดตามสถานการณ์ของกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่34”



ส่วนที่ห้องประชุมสารสิน เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.จอมพล รุจิรดำรงค์ชัย ผกก.สส.ภ.จว.สิงห์บุรี ทำหน้าที่รองหัวหน้าฝ่ายอำนวยการ ชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต (TICAC) จะแถลงผลการทำงานของชุดปฏิบัติการในเดือนพฤษภาคม ซึ่งมีการจับกุมผู้ต้องสงสัยหลายคดี โดยคดีที่น่าสนใจมี 7 คดี ซึ่งรวมถึงขบวนการค้ามนุษย์แรงงานชาวเมียนมาร์ และมีกรณีของแอดมินเพจลามกที่เรียกเงินกรรโชกทรัพย์จากผู้เสียหาย ในกลุ่มผู้ต้องหา 16 คนมีทั้งชายและหญิง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งจะมีการขยายผลเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหายต่อไป



ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 10:30 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. เป็นประธาน ร่วมกับ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส., พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. แถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ ของกลางคือกัญชา 600 กิโลกรัม และไอซ์ 10 กิโลกรัม



ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายเอกชัย หงส์กังวาน ทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ม.14(4) กรณีวันที่ 23 เม.ย.60 เวลากลางวัน จำเลยได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยถ้อยคำลามก หยาบคาย ฯลฯ



ประเด็นร้อนวันนี้มีคดีวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 กลุ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทและมีการใช้อาวุธปืน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 4 คนซึ่งมีสาเหตุจากการแย่งชิงผู้โดยสาร โดยที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 103 แขวงและเขตบางนา เมื่อช่วงสายของวันที่ 15 มิถุนายน ต่อมาพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนาขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 3 คน จับกุมได้ 2 คน และเมื่อวานนี้ยังมีการเรียกประชุมตัวแทนวินรถจักรยานยนต์ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลบางนา เพื่อขอความร่วมมือระวังเหตุ



พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวนครบาล กล่าวว่า เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุเพิ่ม 4 คน และจะสอบพยานเพิ่มเติมเพื่อออกหมายจับอีกมากกว่า 7 คน กรณีที่มีการเผยแพร่วิดีโอที่มีคนรูปคล้ายผู้ตายอยู่ในกลุ่มคนที่รุมทำร้ายนายประมุข ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อน แต่ผลตรวจสอบปืนที่ใช้ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 3 กระบอก ขณะที่การตรวจสอบไปทางเขตพบวินอุดมสุข 1-2 มีใบอนุญาต ส่วนวินอุดมสุขรุ่งเรืองยังไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งต้องตรวจสอบมีผู้มีอิทธิพลหนุนหลังหรือไม่



...

ข่าวทั้งหมด

X