ประชุมสภาวุ่น! พรรคพลังประชารัฐ ขอเลื่อนประชุม ด้าน'ธนาธร' หยุดทำหน้าที่ส.ส.

25 พฤษภาคม 2562, 10:56น.


การประชุมสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส เพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้ได้เริ่มขึ้นแล้วในเวลา 09.30 น.โดยมีนายชัย ชิดชอบ ส.ส .พรรคภูมิใจไทย ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมชั่วคราวในนัดแรก ก่อนเริ่มเข้าสู่วาระการประชุม ส.ส.ได้ร่วมปฏิญาณตนทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต



ภายหลังจากการปฏิญาณตน เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้อ่านคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำสั่ง ซึ่งหลังจากนั้นนายธนาธร ยกมือขอพูด แต่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่อนุญาตให้พูด เนื่องจากคำสั่งศาลไม่อนุญาตให้ปฏิบัติหน้าที่ จึงไม่สามารถอนุญาตให้พูดได้ จึงทำให้เกิดความวุ่นวายเนื่องจากมีสมาชิกทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในการเปิดโอกาสให้นายธนาธร พูด แต่ที่สุดแล้ว นายธนาธร ได้พูดในที่ประชุมโดยยอมรับคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญและจะขอหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอื่น ทำให้ส.ส.ทั้ง 7 พรรคร่วมปรบมือและร่วมสวมกอดนายธนาธร ก่อนที่จะเดินออกจากห้องประชุม นายธนาธร แถลงหลังออกจากห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่า ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้รู้สึกเสียใจ เดินหน้าทำงานต่อ



ส่วนเหตุการณ์ล่าสุดในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เสนอให้เลื่อนวาระการประชุมเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ออกไปก่อน ขณะที่ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ยืนยันต้องไม่มีการเลื่อนต้องเป็นไปตามระเบียบวาระการประชุม



ผู้สื่อข่าว:ปิยะธิดา เพชรดี



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X