ตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาเยาวชนก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์

24 พฤษภาคม 2562, 11:41น.


การจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หลายคดี ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีและจังหวัดปทุมธานี 




พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และชุดทำงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเวลา 1 เดือน ตำรวจในสังกัดสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุโจรกรรมรถได้รวม 24 ราย ยึดของกลาง รถจักรยานยนต์รวม 29 คัน และ รถยนต์ 1 คัน ที่น่าสนใจ คือ ครั้งนี้มี 2 คดี ที่เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี ก่อเหตุในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬา จังหวัดปทุมธานี


คดีแรก เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม จับกุมเยาวชนชาย 2 ราย อายุ 14 ปี ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ 1 คันที่จอดทิ้งไว้บริเวณตลาดพรพัฒน์ ตำรวจใช้เวลาเพียง 1 วันก็สามารถจับกุมตัวได้ 


ส่วนอีกเมื่อวันที่ 14 เมษายน ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรสวนพริกไทย จังหวัดปทุมธานี เป็นเยาวชนชาย 4 ราย ร่วมกันก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ 1 คันตำรวจสืบสวนจนจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดแล้ว 


จากการสอบปากคำทราบว่าผู้ต้องหาจะเลือกรถที่เจ้าของเสียบกุญแจรถทิ้งไว้ จากนั้นจะนำรถไปดัดแปลงและขายต่อให้กับกลุ่มที่รับซื้อ ในราคา 3,000-6,000 บาท เพื่อส่งออกไปขายต่อในประเทศเพื่อนบ้าน 


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า เยาวชนก่อเหตุมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีครอบครัวที่ขาดความอบอุ่น ไม่ได้รับการดูแล จึงอยากฝากให้ผู้ปกครองช่วยกันดูแลและอบรมลูกหลาน เพื่อให้เป็นคนดีของสังคม ทั้งฝากถึงผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ อย่าคิดว่าจอดรถเพียงไม่กี่นาทีจึงเสียบกุญแจรถทิ้งไว้ เพราะคนร้ายรอโอกาสอยู่ เชื่อว่าหากเราระมัดระวังป้องกันทรัพย์สินของตัวเองเป็นอย่างดี ก็จะไม่ถูกลักทรัพย์ได้ง่าย


...


ผสข.ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ
ข่าวทั้งหมด

X