ผู้ว่ากทม.-ประชาชนตักบาตรวันวิสาขบูชา ย้ำปฏิบัติดีทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ

18 พฤษภาคม 2562, 08:22น.


ในวันนี้ เป็นวันวิสาขบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เป็นวันคล้ายวันพระพุทธเจ้าประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน เช้านี้ชาวไทยนับถือศาสนาพุทธได้ร่วมกัน ทำบุญ ตักบาตร เสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิต และในช่วงเย็นจะมีการเวียนเทียนตามวัดต่างๆ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป จากนั้นร่วมกับข้าราชการในสังกัดและหน่วยงานต่างๆ ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 68 รูป ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร





ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เชิญชาวไทยร่วมงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ประจำปี 2562 ซึ่งจัดมาตั้งแต่วันที่ 12พ.ค. ถึงวันนี้ ภายในงานได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากพระบรมมหาราชวัง มาประดิษฐานบนมณฑป เพื่อให้ประชาชนได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล และจะอัญเชิญกลับพระบรมมหาราชวังในวันนี้  รวมถึงมีกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาหลายกิจกรรม เช่น ทุกวันเวลา 10.00น.จะมีพิธีเจริญจิตภาวนาถวายพระราชกุศล พิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ  การแสดธรรมะบันเทิง การเสวนาธรรม เทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก และนิทรรศการเผยแผ่พระพุทธศาสนา  และในเวลา 17.00น.มีพิธีเวียนเทียนเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาด้วย  





ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังฝากถึงข้าราชการให้ดำเนินชีวิตตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา มองว่าทำความดีสามารถทำได้ตลอด ไม่ต้องมีใครสั่ง เมื่อเราปฏิบัติตนด้วยความดีแล้ว เชื่อว่าเป็นตัวส่งเสริมชีวิตให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ



 



ผู้สื่อข่าว ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ

ข่าวทั้งหมด

X