แจ็ค หม่า เป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ เป็นสมัยที่ 2

14 พฤษภาคม 2562, 13:32น.


นายอันโตนิโอ กูเตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติแต่งตั้ง นายแจ็ค หม่า ประธานกรรมการบริหารของอาลีบาบา เป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (U.N.'s panel of Sustainable Development Goals Advocates) เป็นสมัยที่ 2 โดยเป็นตัวแทนจากประเทศจีนและนับเป็นผู้ประกอบการรายเดียวในกลุ่มที่ปรึกษา 17 คน ซึ่งมีแนวทางการทำงานคือสร้างการรับรู้ สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความพยายามและผลักดันให้มีการดำเนินการอย่างรวดเร็วในประเด็นเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่ผู้นำโลกเห็นพ้องร่วมกันและประกาศใช้เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2558



ทั้งนี้ สหประชาชาติคาดหวังให้คณะที่ปรึกษาด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนใช้ช่องทางเฉพาะของแต่ละคนและความเป็นผู้นำที่โดดเด่น ที่เป็นเอกลักษณ์ สร้างแรงบันดาลใจในการปลุกเร้าชุมชนทั่วโลก เพื่อเร่งการบรรลุเป้าหมายภายในปี 2573 ซึ่งผู้แทนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนทั้ง 17 คนมาจากทั่วทุกมุมโลก และรวมถึงกลุ่มที่มีความหลากหลาย



นอกจากนี้ นายแจ็ค หม่ายังทำหน้าที่ในคณะกรรมการระดับสูงของสหประชาชาติในเรื่องความร่วมมือทางดิจิทัล (Digital Cooperation) และเป็นที่ปรึกษาพิเศษในการประชุมของสหประชาชาติ เรื่องการค้าและการพัฒนาสำหรับผู้ประกอบการเยาวชนและธุรกิจขนาดเล็ก การใช้โปรแกรม eFounders เพื่อให้การศึกษาและเพิ่มขีดความสามารถแก่ผู้ประกอบการจากประเทศกำลังพัฒนาให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจดิจิทัลและพัฒนาเศรษฐกิจ และก่อตั้งมูลนิธิแจ็ค หม่า ที่มุ่งเน้นในเรื่องสิ่งแวดล้อมในปี 2557 และยังเป็นผู้ดูแลและอนุรักษ์ธรรมชาติมานานกว่าทศวรรษ



..



thaipr.net

ข่าวทั้งหมด

X