ตำรวจศรีลังกาเตือนว่ายังมีผู้ร่วมก่อเหตุระเบิดกรุงโคลัมโบที่ยังหลบหนี

26 เมษายน 2562, 09:29น.


ความคืบหน้าสถานการณ์ในศรีลังกา ตำรวจเผยแพร่คำเตือนว่า ยังมีผู้ต้องสงสัยอีกหลายคนที่ร่วมก่อเหตุเมื่อวันอาทิตย์ที่กำลังอยู่ในระหว่างการหลบหนี และขอให้ประชาชนร่วมกันจับตาและเฝ้าระวัง นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังให้ปล่อยตัวผู้ที่ถูกควบคุมตัวมาสอบปากคำออกมาแล้วจำนวนหนึ่ง และปรับลดจำนวนผู้เสียชีวิตลงจาก 359 รายมาอยู่ที่ 253 ราย ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บคือ 485 คนยังพักรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาล 149 คน



คำเตือนนี้มีขึ้นหลังการสอบสวนพบความเชื่อมโยงของเหตุระเบิด 2 จุดที่มือระเบิดเป็นพี่น้องกัน คือ นายอิมซัธ อาเหม็ด อิบราฮิม อายุ 33 ปี ซึ่งก่อเหตุที่โรงแรมแชงกรีลา กับนายอิลฮัม อาเหม็ด อิบราฮิม อายุ 31 ปี ที่ก่อเหตุที่โรงแรมซินนามอน แกรนด์ และเมื่อเจ้าหน้าที่จะไปตรวจค้นที่บ้านพักของทั้งคู่ก็พบว่า ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ของ 1 ในพี่น้องคู่นี้กดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายพร้อมกับลูกอีก 2 คนและทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย นอกจากนี้ นายอิมซัธที่เป็นพี่ชายทำหน้าที่ประสานการก่อเหตุ โดยพบว่าเขาเดินทางไปพบกับผู้คนหลายคนก่อนที่จะเกิดเหตุขึ้น ส่วนนายอิลฮัมที่เป็นน้องชายเคยถูกจับกุมตัวและได้รับการปล่อยตัว ขณะที่นายโมฮัมเหม็ด ยูซูฟ อิบราฮิม บิดาของทั้ง 2 คนถูกควบคุมตัวมาสอบปากคำและพบว่าเขาทำหน้าที่สนับสนุนลูกชายในการก่อเหตุ



ด้านสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงโคลัมโบ ออกคำเตือนให้พลเมืองหลีกเลี่ยงสถานที่ซึ่งเป็นศาสนสถาน และสถานที่ชุมชนเพราะอาจมีการโจมตีเกิดขึ้นอีกครั้ง



....

ข่าวทั้งหมด

X