แผ่นดินไหวฟิลิปปินส์ ขนาด6.3 ตายแล้ว 5 คน ยกเลิกเที่ยวบิน

22 เมษายน 2562, 23:33น.


หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างหนักขนาดแมกนิจูด 6.3 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ อยู่ห่างจากตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงมะนิลาประมาณ 60 กิโลเมตร รายงานระบุมีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน และต้องเร่งอพยพคนออกจากอาคารสำนักงาน แรงสั่นสะเทือนทำให้ส อาคารสำนักงานหลายแห่งที่กรุงมะนิลา ต้องอพยพคนออกจากอาคาร 


ด้านลิเลีย พิเนด้า ผู้ว่าราชการจังหวัด ปัมปังงา บอกกับสถานีโทรทัศน์ ABS-CBN ว่า พบร่างผู้เสียชีวิต 3 คน ถูกทับอยู่ใต้ซากอาคารที่พังลงมา ที่เมืองโปรัก และยังพบผู้หญิงสูงอายุและหลาน เสียชีวิตจากเหตุอาคารพังถล่มที่เมืองลูเบา ซึ่งอยู่ห่างไปทางตอนเหนือของกรุงมะนิลาประมาณ 90 กิโลเมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือคนอีกหลายสิบคนที่ติดอยู่ในอาคาร จ.ปัมปังงา ถูกกระทบมากที่สุดจากแรงแผ่นดินไหว 


ส่วนท่าอากาศยานคลาร์ค ที่เมืองปัมปังงาต้องปิดให้บริการอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ระบุว่าต้องตรวจสอบความเสียหายของลานบินแต่ละวันสนามบินคลาร์ค รองรับผู้โดยสาร 8,000 คน และมากกว่า 600 เที่ยวบินในแต่ละสัปดาห์ ใครจะเดินทางเข้าออกสนามบินที่กรุงมะนิลา ช่วงนี้ต้องตรวจสอบด้วย เพราะเที่ยวบินอาจจะล่าช้า นอกจากนี้ยังมีรายงานไฟฟ้าขัดข้องใน 8 จังหวัด ฟิลิปปินส์ เป็นส่วนหนึ่งของวงแหวนแห่งไฟ ในแปซิฟิก ซึ่งหมายถึงบริเวณในมหาสมุทรแปซิฟิกที่เกิดแผ่นดินไหวและภูเขาไฟบ่อยครั้ง วงแหวนแห่งไฟกินบริเวณจากญี่ปุ่นถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอ่าวแปซิฟิก
ข่าวทั้งหมด

X