จนท.เก็บข้อมูล รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนแยกส่วนบ้านลอยน้ำ Seasteading

22 เมษายน 2562, 13:05น.


พล.ร.ต.วิธนรัชต์ คชเสนี รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวถึง เรื่องการตรวจสอบบ้านลอยน้ำว่าทันทีที่ถึงเป้าหมายตามที่วางแผนไว้ เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษทางเรือ หน่วยซีล ตรวจดูว่ามีความปลอดภัยและให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องขึ้นไปเก็บข้อมูลสำรวจดูด้านใน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขึ้นไปเก็บรวบรวมพยานหลักฐานก่อนที่จะแยกส่วนตัวแท่นกับที่พักอาศัยและเสาที่อยู่ด้านใต้ของตัวบ้าน มีแนวทางการทำงานแล้วและสภาพคลื่นลมไม่มีปัญหาในการปฏิบัติภารกิจ มั่นใจว่าดำเนินการเสร็จวันนี้



ส่วนอุปสรรคขณะที่ปฏิบัติภารกิจ อาจเกิดการชำรุดของตัวแท่น แต่ต้องทำให้บ้านลดระดับลงมาเทียบกับทะเลจึงสามารถแยกส่วนประกอบออกเพราะจะทำให้ลอยน้ำได้ เนื่องจากสิ่งก่อสร้างทำด้วยไฟเบอร์สามารถลอยน้ำ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ตำรวจได้เก็บข้อมูลทั้งหมดแล้วแต่ยังห่วงว่าขออย่าให้มีสิ่งเกิดขึ้นห่วงใยความปลอดภัยกำลังพลที่ปฏิบัติ กำชับกำลังพลให้ดำเนินการด้วยความระมัดระวังและรวดเร็วต้องการให้สำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดีตามที่คาดหวัง





ด้านนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ขอบคุณทุกภาคส่วนจากจุดเริ่มต้นถึงวันนี้ใช้เวลาประมาณ 10 วัน แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งความมุ่งมั่นในการรักษาอธิปไตยผลประโยชน์ของชาติทางทะเล



ผู้สื่อข่าว:อชัถยา ชื่นนิรันดร์

 ชมคลิป 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X