'พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง' ส่งมอบตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

22 เมษายน 2562, 11:02น.


ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ มีมติแต่งตั้ง พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน แทน พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ที่จะไปดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนเช้าวันนี้จึงมีพิธีส่งตำแหน่ง โดยพล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวแสดงความยินดีต่อ พล.ต.ท.วิชิต ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์งานด้านต่างๆ ทั้งกล่าวว่าตลอดระยะเวลาการทำงานที่ผ่านมา มีความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน และขอบคุณเพื่อนข้าราชการที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติหน้าที่มาตลอด ทั้งภารกิจด้านการสกัดกั้นยาเสพติด การสนับสนุนกำลังพลไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ รวมถึงการเป็นครูในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งการให้ความช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนถือเป็นเกราะป้องกันตัว ตำรวจตระเวนชายแดนเป็นสุภาพบุรุษ เสียสละ ทุ่มเท ทำงานยากลำบาก แม้ว่าจะไม่มีใครรู้



ด้านพล.ต.ท.วิชิต เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจ เหมือนกลับมาบ้านเพราะเคยรับราชการที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนมานานกว่า 15 ปี ยืนยันว่าจะปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ สานต่อนโยบายการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ชายแดนของประเทศ ปฏิบัติงานเพื่อชาติศาสนาพระมหากษัตริย์และประชาชน



ทั้งนี้ พล.ต.ท.วิชิต เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 21 และนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 37 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญในสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เช่น ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 และ 4 , รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งมีภารกิจสำคัญหลายด้าน โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายการแก้ไขปัญหาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ชายแดนใต้รวมเกือบ 10 ปี



...



ผสข.ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 

ข่าวทั้งหมด

X