สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นกกต. ตรวจสอบ-ถอดถอน 32 ผู้สมัคร สส. จาก 6 พรรค ขัดรธน.

19 เมษายน 2562, 16:09น.


การยื่นเรื่องให้ตรวจสอบและถอดถอนสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บ่ายวันนี้ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบและถอดถอนสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งของผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวน 32 คนจาก 6 พรรคการเมืองที่ร่วมกันลงนามจัดตั้งรัฐบาลเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2562 โดยระบุว่า ผู้สมัครทั้ง 32 คนมีคุณสมบัติขัดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560 มาตรา 98 (3) ที่บัญญัติมิให้ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นเจ้าของหรือถือหุ้นในกิจการสื่อสิ่งพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ 


 


หลังตรวจสอบพบว่า ทั้ง 32 คนต่างมีส่วนอยู่ในสื่อมวลชนต่างๆทั้งที่ดำเนินการอยู่และไม่ได้ดำเนินการแล้ว แต่ยังไม่มีการแจ้งปิดบริษัท  ทั้ง 32 คนดังกล่าวมาจากพรรคเพื่อไทย 10 คน เช่น นายนพดล ปัทมะ, นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ จากพรรคอนาคตใหม่ 7 คน, พรรคเสรีรวมไทย 6 คน, พรรคเพื่อชาติ 5 คน, พรรคพลังปวงชนไทย 2 คน และพรรคประชาชาติ 2 คน มั่นใจว่าหลักฐานที่มีจะเอาผิดกับทุกคนได้


ส่วนการประชุม กกต. ในวันนี้ คาดว่า จะมีการพิจารณาข้อร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้งหลายสำนวนและการพิจารณาให้ใบส้ม, ใบแดงแก่ผู้ลงเลือกตั้ง สส.ด้วย


 


ผู้สื่อข่าว     ธีรวัฒน์ สิทธิเกรียงไกร
ข่าวทั้งหมด

X