ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 08.30 น. 9 เมษายน 2562

09 เมษายน 2562, 08:06น.


วันนี้ติดตามความคืบหน้าคดีข่มขืนฆ่าน.ส.เบลเทอ มิเรียม อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติเยอรมัน โดยพบศพบริเวณทางขึ้นยอดเสาธง พระจุลจอมเกล้า หมู่ 6 ตำบลท่าเทววงษ์ อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา



ต่อมาตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอเกาะสีชัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ติดตามจับกุมนายรณกร รื่นรม อายุ 24 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้ และรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และอำพรางศพ ขณะที่ยังต้องรอผลชันสูตรศพ และผลตรวจสถานที่เกิดเหตุเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี



โดยเช้าวันนี้ ตำรวจสีชังจะควบคุมตัวนายรณกรไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ



พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกแก่ญาติและเจ้าหน้าที่สถานทูต



วันนี้ยังต้องติดตามการทำงานต่อเนื่องของเจ้าหน้าที่หน่วยพญาเสือ กรมอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่หน่วยพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ ร่วมปฏิบัติภารกิจตรวจสอบเรื่องร้องเรียนการซุกซ่อนไม้แปรรูปหวงห้าม ภายในวัดบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี โดยในเบื้องต้นพบว่าเป็นไม้ประดู่จำนวนประมาณ 70 แผ่น ไม่ปรากฏพบรอยดวงตราประทับของพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าอาวาสรูปปัจจุบันเล่าว่าเจ้าอาวาสรูปเก่าเป็นผู้สั่งมาจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อประมาณปี 2556  



ส่วนสถานการณ์ฝุ่นละอองและไฟป่าในภาคเหนือมีพื้นที่ที่ยังวิกฤติ 3 จังหวัด คือจังหวัดน่าน เชียงราย และแม่ฮ่องสอน โดยที่จังหวัดเชียงราย ยังมีเหตุลักลอบเผาป่าในพื้นที่อุทยานป่าดอยปุย ซึ่งเชื่อมต่อระหว่าง 3 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอแม่ลาว และ อำเภอพาน ซึ่งที่ผ่านมามีการลักลอบเผาป่าเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง



และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันนี้เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจความพร้อมตามโครงการ "ประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562" ที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ



เวลา 13.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน “งานแถลงข่าว กิจกรรมรณรงค์เสริมสร้างวินัยและจิตสำนึกของประชาชนเพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2562” ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)



และในเวลา 17.00 น. จะมีกิจกรรมปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี2562 เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ที่เอเชียทีค



เวลา 10.00 น. สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แถลงข่าวโครงการ “สงกรานต์ปลอดภัย ปลอดเหล้า เคารพสิทธิ (Safe Sober Respectful Songkran)” เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2562 ที่เดอะฮอลล์บางกอก ซอยวิภาวดีรังสิต 64



จากนั้นเวลา 13.30 น. สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ร่วมกับภาคีเครือข่าย แถลงข่าว “สงกรานต์ดื่มไม่ขับ ไปกลับปลอดภัย ปี 2562” ที่โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี



วันนี้ยังมีความคืบหน้าการดำเนินการเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่าผู้ประกอบการแจ้งปัญหาการละเมิด ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์และระงับการเผยแพร่การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและการกระทำความผิดอื่นๆ ทางออนไลน์ หรือแจ้งมาที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา โดยปัจจุบันมีการสั่งปิดเว็บไซต์ไปแล้วมากกว่า 2,000 ลิงค์ 



...

ข่าวทั้งหมด

X