ผู้ว่าฯททท. แถลงงาน 'เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์' มั่นใจ ฝุ่น-ควันไม่กระทบ

04 เมษายน 2562, 15:50น.


การจัดงาน "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2562" โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้ เน้นกระจายไปพื้นที่ต่าง ๆทั่วประเทศ โดยเน้นที่เมืองรองและเมืองหลักที่มีประเพณีสงกรานต์เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นและมีความสนุกสนานรวม 15 พื้นที่  โดยมีกำหนดจัดงานเทศกาลสงกรานต์ขึ้นใน 3 จังหวัดเมืองรองได้แก่ งานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2562 Amazing Songkarn 2019@ Tak  "ศรัทธาสองแผ่นดิน" ที่วัดไทยวัฒนาราม และสนามกีฬาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก งานเทศกาลเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ MUK-SAVAN Fun & Fin Festival 2019 ที่ หาดมโนรมย์ อําเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร และงานสงกรานต์น้ำแร่ ที่เทศบาลเมืองระนอง อำเภอเมือง จังหวัดระนอง



นอกจากนี้ยังมีอีก 12 พื้นที่ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนับสนุนการจัดงาน ได้แก่ กรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดชลบุรี จังหวัดสุโขทัย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำปาง จังหวัดนครพนม จังหวัดหนองคาย จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดสงขลา จึงขอเชิญชวนประชาชนเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 12 - 15 เมษายน นี้  โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประมาณ 546,000 คนเพิ่มขึ้นร้อยละ 8  และนักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นร้อยละ 3 เมื่อเทียบกับช่วงปีที่แล้ว และสร้างรายได้รวมจากการท่องเที่ยวประมาณ 20,000 ล้านบาท 





นายยุทธศํกดิ์ กล่าวถึงการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ในปีนี้ ยังคงจัดขึ้นตามปกติ แม้จะเกิดปัญหาฝุ่นควัน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการแก้ไขอย่างเต็มที่ ซึ่งจะเห็นได้ว่า สถานการณ์ดีขึ้นมาก และสถานการณ์ ฝุ่นควันไม่ได้เกิดขึ้นตลอดทั้งวัน แต่จะมีปริมาณหนาแน่นในช่วง 03.00 น. - 11.00 น. แต่พฤติกรรมการเล่นน้ำสงกรานต์ของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเริ่มเล่นช่วงหลังเที่ยง ซึ่งเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเล่นน้ำสงกรานต์อีกทั้งเชื่อว่าขณะนี้ชาวเชียงใหม่กำลังรอต้อนรับนักท่องเที่ยว



สำหรับในวันพรุ่งนี้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ จะมามอบนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวให้สอดรับกับปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วโลก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เตรียมมาตรการต่างๆ อย่างครบวงจรเพื่อนำเสนอรองนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไป



 



ผู้สื่อข่าว: ปิยะธิดา เพชรดี 

ข่าวทั้งหมด

X