ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 07.30 น. 22 มีนาคม 2562

22 มีนาคม 2562, 06:28น.


วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่พรรคการเมืองทุกพรรคจะจัดปราศรัยใหญ่ในเวลา 16.00 น.เป็นต้นไป



พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเวทีใหญ่บริเวณลานคนเมือง



พรรคเพื่อไทย ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง



พรรคอนาคตใหม่ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง



ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ที่สนามเทพหัสดิน



หลายจังหวัดปล่อยขบวนรถรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรโดยอิสระ ปราศจากการครอบงำ ณ หน่วยเลือกตั้งที่มีรายชื่อของตนเองในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.



ส่วนกรณีข้อถกเถียงเรื่องการพิมพ์ลายนิ้วมือบนบัตรเลือกตั้ง น.ส.ลัดดาวัลย์ ตันติวิทยาพิทักษ์ รองประธานมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่าตามหลักแล้วการใช้สิทธิเลือกตั้งจะใช้การยืนยันตัวตนด้วยการลงลายมือชื่อไว้ที่ต้นขั้วบัตรเลือกตั้ง การพิมพ์ลายนิ้วมือนั้นใช้สำหรับคนที่ไม่ถนัดเขียน ส่วนการพิมพ์ลายนิ้วมือหรือลงนามลายมือชื่อไม่น่าจะมีผลให้เกิดการทุจริต แต่ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง กำชับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้มีความละเอียดรอบคอบเข้มงวดเป็นพิเศษ เนื่องจากจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก



วันนี้ยังต้องติดตามกรณีที่ นายจุติพงษ์ พุ่มมูล เลขาธิการชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย เข้ายื่นหนังสือและหลักฐานต่อ พล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เพื่อขอให้ตรวจสอบและพิจารณาการออกอากาศรายการข่าวทางสถานีโทรทัศน์ที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงสนทนาระหว่าง 2 บุคคล ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่าคลิปเสียงมีการตัดต่อ จึงเห็นว่าควรมีการตรวจสอบความถูกต้องตามจรรยาบรรณวิชาชีพ เพื่อไม่ให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด นำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อสื่อมวลชนส่วนใหญ่ รวมถึงผู้ถูกกล่าวหา โดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ จากนั้นจะเข้าสู่ที่ประชุม เพื่อพิจารณาในช่วงสัปดาห์หน้า แต่เนื่องจากอยู่ในระหว่างการจัดการเลือกตั้ง และเนื้อหาของคลิปเสียงเกี่ยวพันกับการเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้งจะเป็นผู้ตรวจสอบและพิจารณาเป็นหลัก



เวลา 09:00 น. นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ปล่อยรถขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรล่วงหน้า พ.ศ.2562 ที่ลงคะแนนแล้ว ณ อาคารบริหาร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ถ.แจ้งวัฒนะ



เวลา 09:00 น. นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม “หารือโครงการจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของประชาชนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครั้งที่2/2562” ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล



นางอาร์มิดา ซัลเซียะฮ์ อาลิสจะฮ์บานา (Mrs. Armida Salsida Alisjahana) เลขาธิการบริหารเอสแคป เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ ที่ทำเนียบรัฐบาล



นายขคนาถ อธิการี (H.E. Mr. Khaga Nath Adhikari) เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาลประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสจะพ้นจากหน้าที่



พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานวันน้ำโลกและสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี



และนายกรัฐมนตรี กล่าวคำปราศรัยเนื่องในวันน้ำโลกและสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำแห่งชาติ



 ...

ข่าวทั้งหมด

X