ปิดอาคารรัฐสภาถาวร หลังเปิดใช้นาน44ปี

15 มีนาคม 2562, 17:20น.


หลังจากก่อนหน้านี้ สำนักพระราชวังได้ขยายเวลาให้ สภานิติบัญญัติแห่งชาติใช้งานอาคารรัฐสภา ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนอู่ทองใน ตรงข้ามสวนสัตว์เขาดิน ต่อจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2562



ล่าสุดวันนี้มีการปิดการใช้งานอาคารรัฐสภาเป็นการถาวรแล้ว โดยบรรยากาศภายในรัฐสภา เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเก็บเอกสารและอุปกรณ์ต่างๆภายในสำนักงาน โดยเฉพาะสิ่งของในห้องประชุมรัฐสภา ก่อนส่งมอบพื้นที่ทั้งหมดคืนให้แก่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ภายในวันนี้ทันที ถือเป็นการปิดอาคารรัฐสภา บริเวณถนนอู่ทองในอย่างสมบูรณ์ หลังถูกใช้เป็นที่ทำงานและผ่านกฎหมายของฝ่ายนิติบัญญัติมานานถึง 44 ปี





โดยเมื่อวานนี้ (14 มีนาคม 2562) ที่มีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติเป็นนัดสุดท้ายก็ถือเป็นการใช้งานอาคารรัฐสภาครั้งสุดท้ายอย่างเป็นทางการ และจากนี้จะไม่มีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติอีก ยกเว้นจะมีเรื่องเร่งด่วนเท่านั้น ซึ่งหากมีเรื่องเร่งด่วนก็จะมีการพิจารณากันอีกครั้งว่าจะใช้สถานที่ใดในการจัดการประชุม ส่วนสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติที่เหลืออยู่ทั้งหมดจะย้ายไปทำงานที่อาคารสุขประพฤติ เป็นการชั่วคราวแทนระหว่างรออาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ที่ตั้งอยู่บริเวณเกียกกายก่อสร้างแล้วเสร็จ





มีรายงานว่าทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เตรียมพื้นที่บริเวณชั้น 4 ของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ไว้รองรับการเข้ารายงานตัวของผู้ที่จะได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หลังการเลือกตั้งไว้แล้ว โดยเมื่อใดที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศรับรองการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก็พร้อมให้รายงานตัวได้ทันที ส่วนการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ที่ยังสร้างไม่เสร็จ คาดว่าในส่วนของห้องประชุมของสมาชิกจะเปิดใช้งานได้ในช่วงเดือนมิถุนายน 2562 นี้

ข่าวทั้งหมด

X