ปลัดกทม.เตือนอย่าเซลฟี่-ฉีกบัตรเลือกตั้ง คนกรุงลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้ากว่า9แสนคน

15 มีนาคม 2562, 15:31น.


การเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยโรงเรียนสุโขทัย ซึ่งเป็นจุดเลือกตั้งล่วงหน้าของพื้นที่เขตดุสิต จากนั้นเดินทางมาตรวจต่อ ที่สำนักงานเขตราชเทวี ภายหลังการลงพื้นที่ นางศิลปสวย เปิดเผยว่า  ขณะนี้ทุกสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานคร มีความพร้อมสำหรับการจัดการเลือกตั้ง  ทั้งการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 17 มีนาคม และวันเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม ทั้งด้านบุคลากร อุปกรณ์และสถานที่ โดยในวันพรุ่งนี้แต่ละเขตจะมีการส่งมอบอุปกรณ์ต่างๆเช่น หีบบัตร ให้แต่ละหน่วย จึงได้กำชับทุกเขตในเรื่องการเตรียมหน่วยเลือกตั้งให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด การอำนวยความสะดวกประชาชน ทั้งด้านการจราจร การแพทย์  หวังว่า การเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่17มีนาคม ทุกคนที่มาใช้สิทธิจะได้รับความสะดวกสบาย พร้อมขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกเขตที่ปฏิบัติหน้าที่





นางศิลปสวย ฝากไปยังผู้ที่มีสิทธิ อย่าเซลฟี่ ถ่ายรูป ในคูหา รวมถึงอย่าฉีกบัตรด้วย พร้อมทั้งขอให้ผู้มีสิทธิมาแสดงตนในหน่วยเลือกตั้งของตนเอง ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. เพื่อไม่ให้เสียสิทธิในการเลือกตั้ง และขอให้ไปถึงสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งในช่วงเช้า  อย่าไปใช้สิทธิช่วงบ่ายหรือใกล้เวลาปิดการรับลงคะแนน  โดยเฉพาะเขตที่มีผู้ลงทะเบียนไว้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากการเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้ มีจำนวนผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งเพิ่มมากขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว  โดยกรุงเทพมหานครมีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ารวม928,789คน เขตบางกะปิมากที่สุด จำนวน 61,401คน รองลงมาบางขุนเทียน42,508คน และห้วยขวาง40,816คน





สำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้ เขตดุสิตเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 ยกเว้น แขวงถนนนครไชยศรี มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 29,337 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 44 หน่วย  และเขตเลือกตั้งที่ 7 เฉพาะแขวงถนนนครไชยศรี มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 45,935 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 83 หน่วย มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ารวม 12,690 คน





ส่วนเขตราชเทวีเป็นเขตเลือกตั้งที่ 6 ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 50,257 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 74 หน่วย  มีผู้มาลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ารวม 33,957 คน ทั้ง2แห่งมีการเตรียมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตไว้ให้ประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลของตัวเอง





 



ผู้สื่อข่าว ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 

ข่าวทั้งหมด

X